อาทิตย์, 8 กันยายน 2567

สภาพอากาศวันนี้
THAILAND 33°C/27.6°C

กีฬา

2อดีตโรบินฮู้ดพาราไทย สร้างประวัติศาสตร์พาแคนูคยัคไทย ไปพาราลิมปิก

“น้อย” วาสนา คูทวีทรัพย์ นักกีฬาพาราคยัค และ “แนน” สันติ วรรณทวี นักกีฬาพาราแคนู กลายเป็น 2 นักกีฬาประวัติศาสตร์ของนักกีฬาพาราไทยที่คว้าโควต้าจากเรือพายแคนูคยัคในปารีสเกมส์ ขณะที่ประธานพาราฯ มองว่านี่คือผลสำเร็จของเวลา 3-4 ปี ในการพัฒนากีฬาชนิดใหม่ และสามารถคว้าโควต้าไปพาราลิมปิกเกมส์ได้

ซุปตาร์ถือกำเนิด 'ลามีน ยามาล' จารึกประวัติศาสตร์ใน'ยูโร 2024'

สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับเจ้าหนู ลามีน ยามาล ปีกตัวจี๊ดทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร ด้วยวัยเพียง 16 ปี 362 วัน แถมยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรอบรองฯ ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ แซงหน้า เปเล่ ตำนานแข้งบราซิเลียน เจ้าของสถิติเดิม

'เซาธ์เกต' เอ่ยปากชมลูกทีมทุกคน ยกนิ้ว 'วัตกินส์' ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดมือ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เอ่ยปากชื่นชมผลงานนักเตะทุกคน โดยเฉพาะ โอลลี วัตกินส์ ที่ลงไปแทน แฮร์รี เคน ซึ่งได้รับบาดเจ็บ และไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือ ซัดประตูชัยให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ

'อุรุกวัย' พ่าย 'โคลอมเบีย' 10 ตัว 0-1 ร่วง 4 ทีมโกปา 'นูนเญซ' เดือดปะทะแฟนบอลคู่แข่ง

ดาร์วิน นูนเญซ อารมณ์เดือด เข้าปะทะกับกองเชียร์ โคลอมเบีย ในเกมที่ “จอมโหด” อุรุกวัย พ่ายแพ้คู่แข่งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2024

นายกฯ เชื่อมั่น 69 นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะทำผลงานเยี่ยมที่ปารีส 2024

นายกฯ ชื่นชมความสามารถทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศฝรั่งเศส ได้ 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา เชื่อมั่นทำผลงานดีเยี่ยม

'วัตกินส์' ฮีโร่ 'อังกฤษ' เฉือน 'เนเธอร์แลนด์ส' 2-1 ชาติที่ 4 ลิ่วชิงฯ ยูโร 2 ปีติด

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” คืนวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่ที่สอง อังกฤษ พบ เนเธอร์แลนด์ส ฟาดแข้งกันที่ ซิกนัล อีดูนา พาร์ค

1...858687...167