'โบว์'​ เผยสิ่งเดียวที่​ 'วัฒนา' ตั้งใจมากว่าจะพูดแต่ไม่ทัน!

4 มี.ค.2565 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ที่คุณวัฒนา เมืองสุข เดินทางไปฟังคำพิพากษาทุกครั้งก็เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์และพยานหลักฐานทุกอย่าง แม้จะไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม แต่ด้วยจิตวิญญาณของนักกฎหมาย ความศรัทธาในความเที่ยงธรรมจึงมีมากกว่าคนอื่น แม้แต่ในวันนี้ที่รู้ว่าศาลอาจมีคำพิพากษายืนให้จำคุกก็ยังเดินทางไปไม่บิดพลิ้วจากสิ่งที่พูดไว้กับประชาชน
การพิพากษานั้นเกิดขึ้นตั้งแต่การตั้งเรื่องหลังการรัฐประหารเมื่อ 15 ปีก่อนแล้ว วันนี้เป็นเพียงการสิ้นสุดพิธีกรรมเท่านั้นเอง หากใครได้อ่านสำนวน เห็นพยานหลักฐานทั้งหมด และได้ฟังคำแถลงอุทธรณ์ปิดสำนวนก่อนฟังคำพิพากษา ก็คงจะเข้าใจว่าทั้งหมดนี้แปลว่าอะไร

สิ่งที่อยากพูดกับประชาชน เจ้าตัวคงได้พูดไปเกือบทั้งหมดแล้ว มีอีกสิ่งเดียวที่คุณวัฒนาตั้งใจมากว่าจะพูดแต่เหมือนจะไม่ทันได้พูดเพราะการรีบเร่งในขณะให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นศาล คือการขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยเคียงข้างกันมา โดยเฉพาะอาจารย์โภคิน พลกุล และท่านนายกสมาคมทนายความ นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ สำหรับคนที่เหลือนั้นทุกคนคงรู้ตัวดีว่ามีมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ให้กัน และเขารู้สึกขอบคุณเพียงใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกานักการเมือง ยกฟ้อง 'กิตติรัตน์' ไม่ผิดระบายข้าวเอื้อบริษัทเอกชน

ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดี อม.17/2565 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง จำเลย ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (กรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุก 6 ปี 'อนุรักษ์' อดีต สส.เพื่อไทย เรียกเงินกรมน้ำบาดาล

ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ อม.อธ.5/2567ที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้องนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย จำเลย ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (คดีเรียกร้บสินบน 5 ล้านบาทจากอดีต อธ.กรมทรัพยากรน้ำบาดาล)

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ป.ป.ช.วางแผนรวบ 'ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่' เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกก่อสร้างหอพัก

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บก.ปปป.บช