งามไส้! 'วัชระ' แฉน้ำรั่วรัฐสภาซ้ำซาก เหตุท่อประปาแตกชั้น 8 ทำลิฟต์เจ๊ง 3 ตัว

3 มี.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้รับคลิปน้ำรั่วอย่างหนักในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จำนวน 2 คลิป บ่งบอกถึงความบกพร่องของการก่อสร้างที่มีการรับเหมาช่วงก่อสร้างหลายบริษัท รวมทั้งวัสดุ สเปคการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในรัฐสภา ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุท่อน้ำประปาขนาดใหญ่แตกหักที่บริเวณชั้น 8 ทำให้น้ำทะลักไหลลงเหมือนน้ำตกขนาดใหญ่บริเวณห้องที่ปรึกษา ห้องรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บางห้องน้ำท่วมสูงถึงตาตุ่มทำให้เอกสารราชการเสียหายเป็นจำนวนมาก มวลน้ำได้ไหลลงตามช่องลิฟต์ทั้ง 3 ช่องจากชั้น 8 ถึงชั้นบี 1 ทำให้ลิฟต์เสียหายจำนวน 3 ตัว ขณะที่นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ถึงกับไปตรวจดูน้ำตกแห่งใหม่ในสภาด้วยตนเอง"ก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารได้มาตรวจสอบอาคารแล้วพบว่าไม่มีความปลอดภัยสูงมากและเกิดปรากฏการณ์ฝนตกน้ำรั่วที่สภาทุกครั้งไม่เว้นแม้แต่ห้องประธานรัฐสภาหรือในห้องประชุมสุริยันที่ใช้ประชุม ส.ส. เท่าที่ข่าวปรากฏมีน้ำรั่วจำนวนมากหลายครั้งหลายจุด เมื่อวันที่ 18 ก.ย. และ14 ต.ค. 64 และยังมีเหตุการณ์แบบนี้อีก แต่มีการปกปิดข่าว เนื่องจากเกรงว่าจะขายหน้า ทั้งๆที่สภาแห่งนี้สร้างด้วยเงินภาษีอากรของประชาชนจำนวนมากถึง12,280 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าฝนตกหรือไม่ตกน้ำก็รั่วเป็นประจำ ผลงานการก่อสร้างออกมาแบบนี้ บริษัทผู้รับเหมายังฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสภาฯอีกถึง 1,600 ล้านบาท ทั้งที่การก่อสร้างจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ประชาชนผู้เสียภาษีจะคิดอย่างไร อย่างนี้จะเรียกว่าคุ้มค่าคุ้มประโยชน์กับทางราชการหรือไม่"นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม