ทำเนียบฯ ทำความสะอาดขัดสีปืนใหญ่ 9 กระบอก เสริมความสง่างามให้ดูทรงพลัง

มี..2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลัง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ ดาโตะ ซรี อิซมาอิล ซาบรี ยาคบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และนำตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ในการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-26 ..ที่ผ่านมา เป็นที่น่าสังเกตว่าปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทั้ง 9 กระบอกได้มีการทำความสะอาดใหม่ทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองการสถานที่ใช้น้ำมันขี้โล้ขัดจนขึ้นสีดำเงา ดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่เกี่ยวข้องในทางไสยศาสตร์ใดๆ เพียงแค่สร้างความสง่างามเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปืนใหญ่ทั้ง 9 กระบอกนั้น ได้ขึ้นเป็นโบราณวัตถุประจำทำเนียบรัฐบาลแล้ว และสมัยรัฐบาล ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับทิศของกระบอกปืนใหญ่ ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยการให้คนงานขุดดินบริเวณรอบฐานปืนใหญ่ และใช้รถเครนยก เนื่องจากฐานปืนใหญ่เป็นฐานปูน ทั้งนี้ ปืนใหญ่ ทั้งหมดจาก 9 กระบอก มี 2 กระบอก อยู่บริเวณด้านข้างของตึกไทยคู่ฟ้า และหันหน้าเข้าตึกบัญชาการ ส่วนอีก 1 กระบอก หันหน้าไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (..) โดยปืนกระบอกที่หันหน้าเข้าตึกบัญชาการ ได้มีการปรับมาทางซ้าย เพื่อให้ปลายกระบอกปืน ออกทางประตูด้านหน้าของทำเนียบฯ ส่วนกระบอกที่หันหน้าไปยังสำนักงาน .ได้มีการหันมาทางขวา เพื่อให้ปลายกระบอกปืนออกทางสะพานชมัยมรุเชษฐ และไม่ตรงไปยังพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งประดิษฐานตั้งอยู่บริเวณ 4 แยกพาณิชยการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว