ศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ประกันตัว 'อานนท์' เเล้ว พร้อมกำหนดเงื่อนไขเข้ม 7 ข้อ

28 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 16.20 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่าภายหลังทางทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายอานนท์ นำภา เเกนนำราษฎรในคดีการชุมนุมที่อยู่ในศาลอาญากรุงเทพใต้ที่เหลืออยู่ 1 สำนวน หลังจากเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาศาลอาญากรุงเทพใต้เคยมีคำสั่งยกคำร้องไม่ให้ประกันว่า เมื่อสักครู่ได้ทราบข่าวจากทีมทนายความว่าศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันนายอานนท์ เเล้วเเละเมื่อทำสัญญาประกันเสร็จสิ้นจะได้ปล่อยตัวที่เรือนจำวันนี้ ส่วนรายละเอียดเงื่อนไขต้องรอทีมทนายความเเจ้งมา

ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความว่า ในเงื่อนไขการประกันตัวระบุว่า
1.ห้ามจำเลยกระทําการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์-ศาล 2.ห้ามขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล 3.ห้ามโพสต์ข้อความที่เป็นการปลุกปั่นให้มวลชนเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมในสื่อโซเชียล หรือเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย 5.ห้ามออกนอกเคหสถานในยามวิกาล เว้นแต่มีเหตุจำเป็น 6.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร และ 7.ต้องติดอุปกรณ์ EM

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่