'ทนายนกเขา' ชี้อาจเห็นการปรับครม. คาดเปิดสภาสมัยหน้า 'กล้วย' ทำงานหนัก

“ทนายนกเขา” ซัด “การเมืองไทย” ยัง ขัดแย้ง “3 ป.” หวังต่ออำนาจ-ผลประโยชน์ เชื่อ “ปรับครม.” เปิดสภาในสมัยหน้า “กล้วย” ทำงาน เตือน ดู “รัสเซีย-ยูเครน” เป็นตัวอย่าง ปลุก “ปชช.” ต้อง “สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนประเทศแผ่นดินไทย”

27 ก.พ. 2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ทนายนกเขา กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)” ถึง สถานการณ์การเมืองว่า วันนี้ไม่เป็นที่พึ่งของประเทศไม่เป็นที่พึ่งของประชาชน อยู่ในสภาวะบริหารความขัดแย้ง ในเรื่องอำนาจและผลประโยชน์เป็นหลัก ฉะนั้นปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นทางการเมืองช่วงนี้ อาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) อยู่ที่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร แล้วใครได้ผลประโยชน์  การเมืองที่จะไปเปิดสภาในสมัยหน้า จะเกิดการทำงานของ “กล้วย” ซึ่งถือว่าแย่ที่สุดของการเมืองไทย โดยที่ไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของประชาชนเลยแม้แต่น้อย

“ฉากการเมืองข้างหน้า 3 ป.ยังเหมือนเดิม การแยกของ 3 ป. เป็นเพียงละครที่จะก่อเกิดประโยชน์ ในการต่อสายอำนาจในอนาคต ไม่ว่าการเมืองจะพลิกไปที่ขั้วใดจะอยู่ภายใต้ฐานอำนาจของ 3 ป. ภายใต้การแตกตัวที่เป็นละคร อย่างที่เห็นทุกวันนี้เพราะฉะนั้นการเมืองนับจากวันนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนบรรดานายทุนทั้งหลายที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ที่สนับสนุนการเมือง ช่วงนี้จะถูกใช้บริการทางการเงินเป็นพิเศษ ขอเตือนว่าระวังจะจ่ายเงินฟรี เพราะบ้านเมืองต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อบ้านเมืองเปลี่ยนแปลง ใครจ่ายเงินสนับสนุน อันเป็นการทำลายกระบวนการประชาธิปไตย เป็นการส่งเสริมลักษณะของการอาศัยรัฐธรรมนูญ เพื่อตอบสนองการบริหาร เสมือนหนึ่งหรือทำให้เข้าใจว่า เปิดประตูให้ต่างชาติเข้ามายึดอำนาจอธิปไตยของชาติ ทุกคนจะต้องได้รับการตรวจสอบ” นายนิติธร กล่าว

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า ขอถามไปยังทุกคนทุกฝ่าย ว่าเมื่อไหร่พวกท่านที่มีสถานะมีตำแหน่งหน้าที่ และต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อทิศทางอนาคต ของบ้านเมือง จะเลิกทำตัวตกเป็นเครื่องมือของอเมริกาเสียที เพราะวันนี้มันสุ่มเสี่ยงกับอธิปไตยมากเหลือเกิน ถ้าท่านทั้งหลายไม่หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ ต้องคิดว่าไม่นานพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้จัดการกับพวกท่าน ภายใต้ความสามัคคีของพี่น้องประชาชนและจะจัดการกวาดล้างทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ก่อให้เกิดความไม่เป็นศิริมงคลกับประเทศเมื่อถึงวันนั้น พวกท่านก็จะมีสภาพเหมือนกับผู้นำยูเครน

นายนิติธร กล่าวว่า ขอย้ำว่าไม่นานนี้อำนาจอธิปไตย และความมีเอกราชต่างๆจะต้องกลับมาเป็นของไทยอย่างสมบูรณ์ และไทยต้องมีอิสรภาพในการจัดความสัมพันธ์กับประเทศอื่นๆ ได้ประโยชน์จากทรัพยากรของประเทศอย่างเต็มที่ ผลจากการถูกเอารัดเอาเปรียบนี้จะเกิดขึ้นไม่นาน ขอให้ทุกคนขจัดตัวถ่วงและสิ่งที่สร้างความเสียหายความเลวร้ายให้กับประเทศ ต้องจัดการเสียที สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนแผ่นดินไทย
“ถ้าไม่เชื่อขอให้ไปเปิดภาพข่าวระหว่างรัสเซียกับยูเครน และผลที่เกิดขึ้นกับยูเครนในวันนี้ ดูซ้ำไปซ้ำมาๆพร้อมกับพูดกันว่า “สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนประเทศแผ่นดินไทย” ก็จะเข้าใจสาระถานะการณ์ของประเทศไทยได้ดี และตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในประเทศนี้” แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'นิด้าโพล' เผยประชาชนเชื่่อการเมืองไทยมีดีลลับ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “Believe It or Not! ทางการเมืองไทย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก