'ศักดิ์เจียม' ฟาด 3 นิ้วรัวๆ อย่าตื่นตามอเมริกา คิดให้รอบคอบ ทำไมต้องพาตัวเองสู่วังวนปัญหา

27 ก.พ.2565 - นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า พรุ่งนี้ลองเสนอให้ยูเอ็นพิจารณาให้อิสราเอลถอนทหารออกจากดินแดนยึดครองปาเลสไตน์สิครับ

ดูว่าอเมริกาจะวีโต้ไหม? (อันที่จริงเสนอแล้ว อเมริกันวีโต้) เด็กๆปาเลสไตน์ตายไม่รู้กี่ศพแล้ว หลายปีมานี้ (เราก็ไม่ตื่นเต้นเท่าไร)

ผมยกเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อจะบอกว่า เวลาคิดอะไร คิดให้รอบคอบ คิดให้ตลอด เราบอกให้รัสเซียควรถอนทหาร และหาทางสันติ แต่อย่าตื่นเต้นตามอเมริกันไป

นายสมศักดิ์ โพสต์อีกว่า อินเดียงดออกเสียงกรณียูเครน แม้จะแสดงความกังวลที่รัสเซียเคลื่อนทัพเข้าไปยูเครน นี่เป็นตัวอย่างที่ถูกต้องที่จะไม่หนุนสหรัฐขณะเดียวกันก็ไม่หนุนรัสเซียในกรณีนี้

ผมอ่านความเห็นของเพื่อนจำนวนมากที่ออกไปทางหนุนตะวันตก (กระทั่งหนุนนาโต้) อยากให้ใจเย็นๆและทบทวนให้ดี ประเทศไทยโชคดีที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องมากนัก เหตุใดจึงจะพาตัวเองเข้าสู่วังวนของปัญหา?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้

กมธ.นิรโทษฯ ส่งต่อข้อเรียกร้องกลุ่มสามนิ้ว-ร้อยชื่อ ให้ 'เศรษฐา' ดำเนินการตามที่เห็นควร

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าวันนี้โดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ศ.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย