แก๊งคอลเซ็นเตอร์หนาว! เล็งใช้ กม.ฟอกเงินจัดการ

'ชัยวุฒิ' เผยนายกฯ สั่งเร่งแก้ปมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เล็งปรับกฎหมายฟอกเงินเพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น รับจับยากเพราะอยู่ต่างประเทศ

24 ก.พ.2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการ และหารือถึงการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยแสดงความเป็นห่วงและให้เร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งรัฐบาลได้มีการประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในปัจจุบันให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และติดตามให้โดยตลอด รวมทั้งการแก้ไขกฎหมายและบัญชีม้า หรือการโกงเงินบนโลกออนไลน์ ซึ่งข้อกฎหมายยังไม่ชัดเจน ต้องมีการแก้ไขปรับปรุงเกี่ยวกับการฟอกเงิน เพื่อไม่ให้มีการดำเนินการฉ้อโกงประชาชนผ่านบัญชีม้า จะได้ทลายขบวนการเหล่านี้ได้

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์หรือไม่ว่าเหตุใดคนเหล่านี้จึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เพราะว่าคนเหล่านี้อยู่ในต่างประเทศ หากอยู่ในเมืองไทย เราจับได้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับบ่อนออนไลน์ก็ตั้งอยู่ในต่างประเทศ เราก็ไม่สามารถจับกุมได้ เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องข้อกฎหมาย ก็ต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างรัฐบาล อย่างไรก็ตามรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาโดยใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เข้ามาช่วย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีข้อจำกัดในระบบ เพราะประเทศเราเป็นระบบเปิด สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องแจ้งเตือนประชาชน ซึ่งปัจจุบันก็มีความตื่นตัวกันมากแล้ว รวมทั้งรู้เท่าทัน ทุกคนก็ต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า