ลอกการบ้าน! หมอวรงค์บอกเรื่องค้ามนุษย์ 'โรม' ไม่ต่างจากวัคซีนพระราชทาน 'ธนาธร'

'หมอวรงค์' ชี้การอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ของ 'รังสิมันต์' ไม่ต่างจากกรณี 'ธนาธร' ไลฟ์เรื่องวัคซีนพระราชทานเลย ซึ่งอีกไม่นานน่าจะจบเรื่องเอกสารปลอม แต่ของ 'ทอน' แจ้งความแล้ว

24 ก.พ.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวหัวข้อ “#เรื่องนี้ใกล้จบละ” ระบุว่า ถ้าใครได้ติดตามไลฟ์ "วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย?" โดนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทั้งๆที่บริษัทสยามไบโอไซเอนส์ เป็นบริษัทที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยี มาผลิตวัคซีนแอสตรา เซเนก้า จากบริษัทแอสตรา ประเทศอังกฤษ

การที่รัฐบาลสั่งซื้อวัคซีนแอสตรา เซเนก้า ก็สั่งซื้อจากบริษัทที่อังกฤษ ส่วนสยามไบโอไซเอนส์ ก็มีหน้าที่ผลิต ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการถ่ายทอด และเป็นความภาคภูมิใจ ที่ประเทศไทยเราก็ทำได้ แต่ก็มีความพยายามไปโยงเรื่องการผูกขาดขายวัคซีนโดยสถาบัน

มาฟังนายรังสิมันต์ โรม อภิปรายในสภา ประเด็นก็คือเรื่องการค้ามนุษย์ ถ้าจะจบแค่เรื่องค้ามนุษย์โจมตีรัฐบาล ก็จะไม่มีอะไร เป็นเรื่องของ ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล ให้รัฐบาลชี้แจง

แต่เหตุใด จึงมีการโยงการปล่อยเอกสารที่เรียกว่า สนง.นรป.๙๐๔ เพื่อเชื่อมโยงไปยังสถาบันเบื้องสูง และโยงต่อไปเรื่องการลี้ภัยของนายตำรวจคนหนึ่ง แต่โชคดีที่ ดร.นิวเอาหลักฐานมาแฉว่า สงสัยเอกสารนี้ เป็นเอกสารปลอม

ดูการเดินเรื่อง จับแพะชนแกะ ของนายรังสิมันต์ โรมแล้ว ช่างละม้ายคล้ายคลึงกับ การเดินเรื่อง การไลฟ์วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย? ของนายธนาธรเสียจริงๆ อีกไม่นานก็จะรู้ว่า เรื่องเอกสารสงสัยจะปลอมนี้จะจบอย่างไร? แต่ของนายธนาธร ถูกแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน หลังเคยยื่นในสภาชุดที่แล้ว แต่เรื่องเงียบ ด้าน 'โรม' จ่อบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กมธ.-เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

‘หมอวรงค์’ ระดม 5 หมื่นชื่อ แก้กม.รัฐธรรมนูญ ชงราชประชาสมาสัยเพื่อให้ได้วุฒิสภา

กระบวนการให้ได้มาซึ่งสว.แบบนี้ ไม่ใช่การถวายคืนพระราชอำนาจ แต่นี่คือราชประชาสมาสัย ตามรัฐธรรมนูญ เพราะจะต้องเสนอแก้กฏหมายรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามหลักการแก้รัฐธรรมนูญ

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ