'ไมค์' ปลุก 3 นิ้วชุมนุมใหญ่ สื่อเทวดาโวเริ่มการต่อสู้บทใหม่ของขบวนการปฏิรูปสถาบัน

24 ก.พ.2565 - จากกรณีศาลอาญากรุงเทพ มีคำสั่งยกคำร้องขอประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหา ม.112 ก่อนหน้านี้ได้มีการระดมเงินบริจาคเข้าบัญชีกองทุนราษฎรประสงค์ เป็นจำนวน 10 ล้านบาทเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทนาย ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อีกหนึ่งที่พึ่งพาและเป็นกำลังที่สำคัญของพวกเราราษฎร รู้ว่าพวกพี่ๆผิดหวังในวันนี้ ขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ขอให้สู้ต่อไปนะครับ แล้ววันนึงจะถึงจุดจบของพวกคุณ.

นายภาณุพงศ์ ยังได้โพสต์อีกว่า เมื่อวานระดมเงิน วันนี้ระดมด่า วันหน้าระดมพลนะครับ ราษฎร ||| ฝ่ายขวาและสลิ่มคงกระอักเลือดเมื่อเห็นพลังของราษฎรที่ช่วยกันระดมเงินมากกว่า 10 ล้านภายในไม่กี่ชั่วโมง และคงเอาไปโจมตีว่าเรามีนายทุน อาจจะโยงไปที่ธนาธรหรือทักษิณด้วยแน่นอน ผมดักคอไว้ก่อนแต่ไม่น่าพลาดอ่ะ เพราะสลิ่มมีสมองคิดแค่นี้ #พลังราษฎร #อย่าดูถูกประชาชน

ด้านนายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ระดมเงินบริจาค 10 ล้านใน 4 ชั่วโมงแปลว่าขบวนการปฎิรูปสถาบันฯยังอยู่ แม้จะไม่มีชุมนุมใหญ่ เราคงกำลังเข้าสู่บทใหม่ของการต่อสู้หลังอานนท์-เพนกวินได้รับประกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'ดร.สุวินัย' เผยแพร่บทความ ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?" จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน