แรง! นักเขียนซีไรต์อัดจิตใจยิ่งกว่าสัตว์ชั้นต่ำ

แสบสันต์! วิมลจัดเต็ม ซัดพวกอ้างมือมองไม่เห็นหลุดโลกซ้ำถอยเถื่อนมืดบอดทางอารยธรรม จิตใจเหมือนสัตว์ช้ำต่ำ

24 ก.พ.2565 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแคปชั่นทวีตข้อความของนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่า ผมมองว่าลัทธิมาร์กซ์เป็นลัทธิโรแมนติก ที่พยายามจะอธิบายโลกและสังคมอย่างมีเหตุมีผล...นั่นในยุคของคนรุ่นผม แต่ล่วงมาถึงวันนี้ พวกสาวกทั้งเก่าและใหม่ไปไกลกว่าโรแมนติกมาก

พวกเขาหลุดโลกจนเหลือแต่การ "คิดเองเออเอง" โดยไม่เกรงใจลัทธิที่พยายามป่าวประกาศว่าเป็นสัจธรรม! ซ้ำถ่อยเถื่อนเหมือนเพิ่งมาจากถิ่นที่มืดบอดทางอารยธรรม

การพุ่งเป้าโจมตีทุกเรื่องทุกประเด็นที่มโนเองไปที่กษัตริย์เพื่อหวังโค่นทำลายให้ได้นั้น ผมไม่ทราบหรอกว่าจะได้ผลมากน้อยเพียงใด แต่รู้ว่ามันได้ผลแน่ๆ คือเปลี่ยนคนให้เป็นสัตว์ชั้นต่ำ #ชนชั้นที่มองไม่เห็นนั้นมีแน่ๆ คือ ชนชั้นทางด้านจิตใจ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด