'โรม' ข้องใจศาลคิดหลักประกัน 'เพนกวิน-อานนท์' สูงมาก

'โรม' ข้องใจหลักประกัน 'เพนกวิน-อานนท์' สูงปรี๊ด ทั้งที่ไม่เคยหลบหนี รายงานตัวประจำ ระบุระดมทุนได้เร็ว สะท้อน ปชช.ให้ความสำคัญสิทธิ-เสรีภาพ

23 ก.พ.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงการระดมทุนเพื่อช่วยหาหลักทรัพย์ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายอานนท์ นำภา ว่าส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนประชาชนให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิเสรีภาพ ขณะเดียวกันเป็นการแสดงด้วยว่า ถ้าประชาชนช่วยกันจะสามารถระดมทุนได้อย่างรวดเร็ว

“ยังอยากตั้งคำถามว่าทำไมจะต้องใช้หลักทรัพย์ในจำนวนที่สูงมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเหล่านั้นก็ไปรายงานตัวอยู่เป็นประจำ และไม่มีการหลบหนี ซึ่งเป็นการเปลือยให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมมีปัญหา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ