'รมว.แรงงาน' ชี้โยกงบกลางเยียวยาแทนนายจ้างไม่ได้ ทั่วโลกไม่ทำกัน ลากไส้แกนนำมาทุกม็อบ

22 ก.พ.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิมนุษยชนมาชุมนุมกดดันที่หน้าทำเนียบรัฐบาลระหว่างประชุม ครม. เพื่อเรียกร้องให้ใช้งบกลางมาเยียวยาก่อนแล้วค่อยไปเรียกเก็บจากนายจ้างว่า เราเยียวยาตามกฎหมายไปแล้วทุกอย่างทุกมิติ 30 กว่าล้านบาท แต่ไม่สามารถนำงบกลางมาจ่ายแทนนายจ้างได้ ไม่อย่างนั้นทั่วโลกก็ทำแบบนี้กันหมด

ดังนั้นเราจะเรียกร้องอะไรต้องอยู่ในกรอบประชาธิปไตยและกฎหมายประเทศนั้นๆ เพราะมันเป็นภาษีของประชาชนทุกคน เอามาทำแบบนี้มันถูกต้องหรือไม่ ส่วนจะไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร นายสุชาติ ตอบว่ารู้อยู่แก่ใจว่าคืออะไร ใครอยู่เบื้องหลัง คนที่เป็นแกนนำก็เห็นมาชุมนุมทุกกลุ่ม ไม่รู้ว่าอยู่ตำแหน่งอะไรในสหภาพ เป็นเรื่องของสามัญสำนึกของคนเป็นแกนนำต้องรู้ว่าทำถูกหรือทำผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

เพื่อไทยอ้าง 'งบกลาง' ยังมีพอใช้ฉุกเฉิน ดิจิทัลวอลเล็ตเอามาแค่ 4.3 หมื่นล้าน!

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีถึงการใช้งบกลาง 43,000 ล้านบ

'จักรพงษ์' แจงหั่นงบกลางฉุกเฉินใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ยังเหลือ 1.5 หมื่นล้านรองรับภัยพิบัติ

นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงบประมารณ กล่าวชี้แจงถึงกรณีการนำงบกลางรายการสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นที่มีอยู่ทั้งสิ้น 996,000 ล้านบาท

“สุชาติ” เผยผล เจรจา KTEPA ไทย – เกาหลีใต้ รอบแรก คาดเพิ่มตัวเลขส่งออกไทยไปเกาหลีใต้ สูงถึงร้อยละ 77 สองฝ่าย ย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568

รมช.พณ.สุชาติ เผยผลการประชุมระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่เริ่มประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA)