'วันชัย' สวมบทโหรดูฤกษ์ยามฟันธง 7 ก.ค. การเมืองถึงจุดเปลี่ยนแปลง

20 ก.พ. 2565 – นายวันชัย สอนศิริ (ทนายวันชัย) สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ดาวเสาร์กับดาวพฤหัสก็ฟัดกันอยู่อย่างนี้แหละ อย่างที่เห็นๆ มีหนักบ้างเบาบ้างตามสถานการณ์ ทั้งปัญหาภายในภายนอกพอกระทอกไปได้ แต่ถึงขั้นเหมือนมิ่งขวัญ แสงสุวรรณยังไม่มีหรอก

อย่างที่บอก 7 กรกฎา มฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ คนถามกันมามากว่าย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภนั้นมันเป็นอย่างไร หมายถึงอะไร เคยเห็นบทกลอนที่ว่านี้ไหมล่ะ…

“พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง

โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี

นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์

สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา”

เขาจะอ่านกันต่อเมื่อมีพิธีเวียนรอบเมรุ 3 รอบแล้วนำศพขึ้นมาตั้งบนเมรุ ทอดผ้าบังสุกุล แล้วก็ฌาปนกิจ เป็นที่สุด.. หมายความว่า ตายแน่.. เผาแน่.. ไปไม่กลับ.. หลับไม่ตื่น.. ฟื้นไม่มี.. หนีไม่พ้น..

อนึ่ง บทกลอนนี้เป็นพระนิพนธ์ของสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระปรมานุชิตชิโนรสใน”กฤษณาสอนน้องคำฉันท์”และถูกนำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือเป็นอนุสรณ์ให้ผู้วายชนม์แจกผู้มาร่วมงานศพ เพื่อเตือนสติให้ทำความดี ทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวมเมื่อยังมีชีวิต เพื่อคนรุ่นหลังจะได้จดจำเพราะเมื่อตายแล้วจะไม่เหลืออะไรเลยนอกจากความดี ความชั่ว ต่างจากช้าง วัว ควายที่ตายแล้วยังเหลือฟัน เขา และงาให้เป็นประโยชน์กับมนุษย?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย

‘วันชัย’ คาดสมัคร สว.หลักแสน รับอาจมีฮั้ว-บล็อกโหวต ระดับอำเภอ-จังหวัด

‘วันชัย’ คาด คนลงสมัครหลักแสน เหตุอยากเปลี่ยนสว. ยอมรับอาจมีฮั้ว-บล็อคผลโหวตระดับอำเภอ-จังหวัด แต่ระดับประเทศคงยาก โยน กกต. ตรวจสอบ