'วิษณุ' เผยเหตุ 'บิ๊กตู่' เปรียบตัวละครรามเกียรติ์ เพราะมีคนในสภาฯยกมาพูดก่อน

17 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกฯกล่าว ระหว่างการชี้แจงอภิปรายทั่วไป ม.152 ในสภาฯโดยเปรียบตัวเองเป็นพระรามพระลักษณ์ ว่า มีคนอื่นไปพูดกับนายกฯ และเปรียบว่าเป็นอย่างนั้น นายกฯก็พูดไปอย่างนั้นเอง เพราะเป็นการส่งสัญญาณกับคนที่พูดกับนายกฯ ซึ่งเป็นการเปรียบในสภา

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปรียบตัวเองว่า เป็นนางสีดา แล้วนายวิษณุจะเปรียบตัวเองเป็นตัวละครใดในเรื่องรามเกียรติ์ นายวิษณุ กล่าวว่า “ ผมเหรอพิเภกมั้ง ส่วนสาเหตุที่บอกเป็นพิเภกเพราะสนุกดี”

เมื่อถามว่า แต่พิเภกเคยอยู่ทศกัณฐ์มาก่อน นายวิษณุ ตอบกลับทันทีว่า สุดท้ายตอนหลังพิเภกก็มาอยู่กับพระราม ก่อนจะกล่าวว่า ตนพูดเล่น ตนไม่ได้เป็นหรอกพิเภก ตนเป็นพระวิษณุ ซึ่งเป็นเทวดาองค์หนึ่ง และพระวิษณุก็คือพระนารายณ์และยังเป็นร่างหนึ่งของพระราม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.