'หมอเหรียญทอง' ปลง! สิ้นหวังระบบราชการไทย

หมอเหรียญทองประกาศสิ้นหวังกับระบบนราชการไทย ไม่ส่งเสริมการทำดีร้องเรียนไป 2 ปีครบปีแล้วแต่เรื่องเงียบหายไปกับสายลม

17 ก.พ.2565 - พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กพร้อมกับโชว์ความทรงจำข้อความเก่าที่โพสต์เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2564 พร้อมเอกสารด้วย โดยระบุว่า ครบ 1 ปีแล้วที่ผมร้องขอให้คณะกรรมการตุลาการตรวจสอบและดำเนินการผู้พิพากษาศาลฎีกาที่มีพฤติกรรมเป็นแนวร่วมอริราชศัตรูตามประมวลจริยธรรมข้าราชการตุลาการ โดยทำหนังสือผ่านเลขาธิการ สำนักงานศาลยุติธรรม แต่เรื่องเงียบ เช่นเดียวกันกับที่ผมร้องขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบกระทรวงยุติธรรมในการอาศัยช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษนักโทษทุจริตประพฤติมิชอบด้วยการจัดชั้นจนลดแล้วลดอีกที่เป็นการกระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แต่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินก็เงียบ

ผมรู้สึกสิ้นหวังมากกับระบบราชการไทย และรู้สึกว่าวันนี้ระบบราชการไทยไม่ส่งเสริมการทำดี แต่กลับส่งเสริมการทำชั่ว ... แล้วชาติ บ้านเมือง ในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรกันล่ะครับ ... ทั้งโจร ทั้งกุ๊ย คงจะครองบ้าน ครองเมือง เกลื่อนไปหมด ... คนดีอยู่ยากครับ

สำหรับความทรงจำ 1 ปีที่แล้ว นพ.เหรียญทองโพสต์ว่า เนื่องจากมีสื่อมวลชนและประชาชนสอบถามผมถึงความคืบหน้าในการที่ผมร้องเรียนผ่านเลขาธิการ สำนักงานศาลยุติธรรมเพื่อนำความกราบเรียนต่อประธานศาลฎีกาและคณะกรรมการตุลาการ(กต.) เพื่อให้มีการดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้พิพากษา ทั้งนี้เพื่อให้ศาลยุติธรรมปลอดจากผู้พิพากษาที่เป็นแนวร่วมอริราชศัตรูที่คอยให้การช่วยเหลือผู้กระทำความผิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ดังคำกล่าวอ้างของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล

ทั้งนี้ผมของดการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการตัดตอนข้อความบางตอนจากการสัมภาษณ์แล้วนำไปเผยแพร่ให้เกิดการเข้าใจผิดต่อศาลยุติธรรม

ผมจึงขอความกรุณาให้สื่อมวลชนหรือสาธารณชนทราบสาระรายละเอียดตามหนังสือที่ผมนำเรียนต่อเลขาธิการ สำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อนำความกราบเรียนไปยังประธานศาลฎีกาและคณะกรรมการตุลาการ ดังสิ่งที่แนบครับ

หมายเหตุ : ต้องอ่านให้ครบทุกหน้าและทำความเข้าใจอย่างถี่ถ้วน อย่าอ่านแบบกวาดๆ ผ่านสายตา เพราะอาจจะทำให้เข้าใจกันผิดๆครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอเหรียญทอง ฮึดสู้! ลั่นจะเอาคืนบ้างหลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียนที่แพทยสภา

พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เครือข่ายน้องๆของผมจะร้องเรียนแพทย์หลายตัว บางตัวเป็นกรรมการแพทยสภา

‘วัชระ’ ลั่นไม่รู้เรื่องถุงขนมภาค 2 ปัดส่งหนังสือร้อง ‘กต.’

เรื่องที่ยื่นต่อคณะกรรมการตุลาการ(กต.)ไม่ได้ทำและไม่ติดใจหรือโกรธเคืองคนที่ทำ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะอาจมีคนเข้าใจผิดบ้างถูกบ้างเป็นธรรมดาของโลก

'หมอเหรียญทอง' ประกาศลงสมัครรับเลือก สว.67

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นี่คือคำประกาศของ 'ตาแป๊ะหลักสี่' ทหารหมอผู้ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์

ไม่พลาด! กลุ่มทะลุฟ้ายื่นรัฐบาลสอบการเสียชีวิตบุ้งพร้อมขีดเส้น 4 ข้อใหญ่

กลุ่มทะลุฟ้ายื่นตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต​ 'บุ้ง ทะลุวัง' พร้อมจี้คืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง 'สมคิด' รับเกินกว่าคำว่าเสียใจ แจง 'เพื่อไทย' ออกตัวแรง​นิรโทษกรรมไม่ได้​ อาจมองเอี่ยวเพื่อ 'ทักษิณ​- ยิ่งลักษณ์​'