'โตโต้' ย้อนรำลึกเมื่อครั้งไปฝรั่งเศส แต่ต้องกลับเมืองไทยเพราะพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ

'โตโต้ ปิยรัฐ' ย้อนรำลึกเมื่อครั้งไปฝรั่งเศส ดูหลักสูตรการเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง วางแผนหางานทำและเรียนต่อ แต่ต้องกลับเมืองไทยเพราะพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ก่อนเดินทางการต่อสู้ด้วยความคับแค้น

16 ก.พ.2565 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่ม wevo อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep ระบุว่า

#สวัสดีประชาชน
.
ภาพวันนี้เมื่อ 2563 หรือ 2 ปีที่ผ่านมาได้ผุดขึ้นมาเตือนความทรงจำในวันนี้อีกครั้ง
.
ผมจำได้ว่าในช่วงสายของวันที่ 15 ก.พ. 63 ผมนั่งพักผ่อนกับเพื่อน อยู่ม้านั่งหน้าสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีชื่อที่คนไทยเรียกกันว่าประตูชัย
.
หลังจากสัมภาษณ์งาน และตั้งใจว่านั่งพักจะไปดูหลักสูตรการเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งไม่ไกลนัก เผื่อว่าชีวิตที่เหลือนับจากนี้จะได้มาทำงานและเรียนหนังสือต่อที่นี้ตามที่ตั้งใจไว้แต่แรก นั้นคือวัตถุประสงค์สำคัญที่เดินทางแสนไกลมาที่นี้
.
ผมวางแผนชีวิตของผมว่า จะหางานที่ถูกกฎหมาย มีสวัสดิการรับรอง และเป็นงานที่ถนัด พร้อมกันนั้นก็หาที่เรียนต่อ หรือฝึกทักษะที่เกี่ยวกับอาชีพที่ทำ
.
แต่แล้ววันเดียวกันนี้เอง ผมได้รับข้อความให้เดินทางกลับประเทศไทยเป็นการด่วนเนื่องจากว่า มีกระแสข่าวที่แน่ชัดแล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งตอนนั้นนอกจากผมเป็นสมาชิกพรรคฯ แล้วผมยังทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเครือข่ายดูแลในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย
.
นั้นจึงทำให้ผมต้องพับแผนที่จะใช้มาเริ่มต้นชีวิตวัยทำงานที่เมืองนอก ผมตัดสินใจกลับเมืองไทยในอีกไม่กี่วันต่อมา และทันที่จะได้ฟังคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563
.
หลังจากนั้นผมจึงตัดสินใจ เดินทางการต่อสู้ด้วยความคับแค้นร่วมกับเพื่อนพ้องน้องพี่อีกหลายคน ทุกคนมารวมตัวกันโดยไม่ต้องนัดหมาย และต่างคนต่างวางเดิมพันด้วยชีวิตที่เหลือของพวกเขา
.
ตลอดเส้นทางที่เดินมา เราจะพบผู้คนต่างคนต่างที่มา แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการเปลี่ยนประเทศนี้ให้มันดีกว่าที่เป็น ให้มันเอื้อต่อสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ภายใต้หลักการสิทธิมนุษยชน และการยุติธรรม
.
เมื่อตัดสินใจทิ้งทุกอย่างเข้าสู้ ผมจึงไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ หรือคิดที่จะย้อนกลับอีก ผมขอสู้ทุกสนามที่มีทางให้ผมได้สู้
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เชื่อมั่น 69 นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะทำผลงานเยี่ยมที่ปารีส 2024

นายกฯ ชื่นชมความสามารถทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศฝรั่งเศส ได้ 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา เชื่อมั่นทำผลงานดีเยี่ยม

จะเกิดอะไรขึ้น ศาลรธน.ไม่สั่งพักงานนายกฯ แต่ต้องเดินบนเส้นด้าย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างแม้ว่าวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติไม่สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของนายกฯ

'กุนซือใหญ่' มองข้ามช็อต ศาลรธน.มีอำนาจเพิกถอน 'เศรษฐา' จับตานายกฯคนต่อไป

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

หมดกัน! 'สส.ก้าวไกล' ไม่แตะ 'ทักษิณ' ศึกอภิปรายรัฐบาล อ้าง 'โรม' ตั้งกระทู้ถามแล้ว

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของพรรคก้าวไกล ว่า ทางพรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมประเด็นครอบคลุมทุกเนื้อหา ซึ่งจะเป็นประเด็นสำคัญชวนติดตาม

ยุบ 'ก้าวไกล' ไม่แตกต่างยุบ 'อนาคตใหม่' ปชช.ไม่ทุกข์ร้อน จนอำนาจนิยมฮึกเหิมใจ ทำซ้ำ

'จตุพร' เชื่อยุบ'ก้าวไกล'ไม่แตกต่างยุบ 'อนาคตใหม่' เสียงนับสิบล้านเลือกมายังนิ่งเงียบ เฉยชา ไร้ตื่นตัวลุกขึ้นปกป้องสิทธิทางการเมือง รักษาพรรคชื่นชอบ ยกบทเรียนอดีต ยุบมาหลายพรรค ปชช.ไม่ทุกข์ร้อน จนอำนาจนิยมฮึกเหิมใจ ทำกันซ้ำๆ