แถลงการณ์ด่วน '3 นิ้วทะลุวัง' จี้ 'โดมปฏิวัติ' ส่งใบรับรองแพทย์ 'นิวมธ.' แพ้ถุงยาง!

15 ก.พ.2565 - กลุ่มเคลื่อนไหว "ทะลุวัง- ThaluWang" แนวร่วมของกลุ่มราษฎรหรือม็อบ 3 นิ้ว ออกแถลงการณ์เรื่อง #แฉนิวมธ และข้อเรียกร้องของผู้เสียหายในนามองค์กรทะลุวัง

จากที่ ตะวัน อดีตสมาชิก ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้เสียหายในกรณี #แฉนิวมธ ว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มทะลุวัง โดยไม่ได้รับการยินยอมจากผู้เสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดความยินยอมและสิทธิส่วนบุคคลในการเปิดเผยข้อมูลและตัวตนของผู้เสียหายว่าเป็นสมาชิกในองค์กรทะลุวัง

สมาชิกในองค์กรทุกคนจึงเห็นตรงกันว่าองค์กรต้องการเรียกร้องความยุติธรรมคืนแก่ผู้เสียหาย โดยยึดถือตามหลักผู้ถูกกระทำเป็นศูนย์กลางตามที่ นายสิริชัย นาถึง ได้กล่าวอ้าง สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้มีการยื่นสารโดยตรงถึงพรรคโดมปฏิวัติแล้วตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆจากพรรคโดมปฏิวัติเลย

ด้วยเหตุนี้องค์กรทะลุวังจึงจำเป็นต้องการส่งสารเรียกร้องไปยังพรรคโดมปฏิวัติ ดังนี้

นายสิริชัย นาถึง ต้องยื่นใบรับรองแพทย์การตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์(STDs) และใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันการแพ้ถุงยางของนายสิริชัย นาถึง ต่อองค์กรทะลุวัง ภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 ตามความประสงค์ของผู้เสียหาย

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรคโดมปฏิวัติจะยืนเคียงข้างผู้เสียหายและมอบความเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการดูแลผู้เสียหายที่เกิดจากความรุนแรงทางเพศต่อไป

กลุ่มทะลุวัง - ThaluWang
15 กุมภาพันธ์ 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลชี้เกือบ 1 ใน 4 เคยพบ/เห็นการคุกคามทางเพศในที่ทำงานอีก 126 คน เจอกับตัว กอด-จูบ-ลูบ-คลำ มีครบ ม

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2567 ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สานพลัง ภาคีเครือข่าย ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันการคุกคามทางเพศ โ

‘นิพิฏฐ์’ มองมุมการเมือง หรือ ‘ก้าวไกล’ จะก้าวพลาด กรณี ‘บุ้ง เนติพร’

ความตายที่มนุษย์ยอมรับ และ ให้เกียรติกัน คือ'ความตายในสงคราม' หากความตายของบุ้ง เป็นความตายในสงครามแห่งความเชื่อ เราก็ควรเคารพดวงวิญญาณของเธอ

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง

'ภัสราวลี' ชี้ การอดอาหารประท้วงเป็นสิทธิของนักกิจกรรม

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจพิบูลย์ หรือมายด์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ให้ความเห็นถึงวิธีการอดอาหารประท้วงในเรือนจำของนักกิจกรรม กระทั่งเกิดเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง นักกิจกรรมกลุ่ม