‘บิ๊กตู่’ ปลุกคนไทยสร้างพลังรัก-สามัคคี รักชาติบ้านเมือง บอกฝนตกแล้วเดี๋ยวฟ้าเปิด

14 ก.พ.2565-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวเนื่องในวันวาเลนไทน์ว่า วันนี้วันวาเลนไทน์เป็นวันสากล  ความรักมีให้กับตัวเอง ให้กับครอบครัว ให้กับสังคมและคนอื่น สิ่งสำคัญวันนี้ในวันแห่งความรัก ฉะนั้นอย่าลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักคนไทยด้วยกัน รักชาติบ้านเมือง สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญในการจะสร้างพลังรักและความสามัคคีของพวกเราคนในชาติไปให้ได้ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆที่มีมากมายในประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องความเข้าใจ ซึ่งจะต้องหารือกันต่อไป

“สิ่งสำคัญที่สุดคือวันนี้มีปัญหามากมายในโลกใบนี้ เกี่ยวข้องยึดโยงไปทั้งหมด ขอให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย สถานการณ์ที่เป็นความเดือดร้อนของพวกเราหลายอย่างมันเกี่ยวเนื่องพันมาจากเรื่องต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการค้าการลงทุน พลังงานอะไรต่างๆเหล่านี้ ไม่ใช่เราจะทำตามใจชอบเราได้อย่างเดียวมันคงไม่ได้ รัฐบาลพยายามจะแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด เราต้องพยายามช่วยกันลดปัญหา ถ้าทุกปัญหามาประเดประดังพร้อมกันในเวลานี้จะแก้อะไรไม่ได้เลย และเราก็จะพันตัวเองอยู่อย่างนี้ ปัญหาหลักๆก็แก้ไม่ได้  ขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรัก ความสามัคคีไปด้วยก็แล้วกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ทันทีที่นายกฯมาถึงโพเดียมแถลงข่าวท่ามกลางบรรยากาศมืดครึ้ม นายกฯกล่าวว่า บรรยากาศค่อนข้างมีฝนระมัดระวังหน่อย ระวังเป็นไข้หวัดอะไรต่างๆ และภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้นนายกฯยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า ไปรีบไป เดี๋ยวไม่สบายฝนจะตกแล้ว พร้อมกับมองไปที่ท้องฟ้าและกล่าวว่า “เดี๋ยวฟ้าก็เปิด ฝนตกแล้ว เดี๋ยวฟ้าก็ใส”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' อบรม 'ก้าวไกล-อมรัตน์' อย่าคิดแคบ กรณีทหารสอนเรื่องรักชาติ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล โจมตี กิจกรรมของกองทัพในการส่งวิทยากรทหารไปบรรยาย

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ข้องใจทหารสอนเด็กรักชาติไม่ดียังไง จะให้ชังชาติเหมือนพวกเธอหรือ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “ทหารสอนเด็กรักชาติไทย ไม่ดียังไง จะให้เด็กชังชาติเหมือน พวกเธอหรือ”

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

เสียทั้งเวลาและความรู้สึก 'ออฟ ชัยนนท์' เซ็งร้านดอกไม้ทำวาเลนไทน์พัง!

เสียเงินไม่ว่า แต่เสียทั้งเวลาและความรู้สึกถือเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับผู้ประกาศข่าวหนุ่ม ออฟ-ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ ที่ตั้งใจสั่งดอกไม้เพื่อเซอร์ไพร์สแฟนสาว เบญ-เรวิญานันท์ ทาเกิด แต่ตนกลับเจอเซอร์ไพร์สกว่าเพราะร้านไม่ส่งดอกไม้ไม่พอยังติดต่อไม่ได้เป็นวันๆจนเลยวันวาเลนไทน์

ผบ.ตร.กำชับตำรวจทั่วประเทศ เล็งม่านรูด ดูแลเยาวชนป้องกันภัยทางเพศ วันแห่งความรัก

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตร. ) พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เนื่องในโอก