'ไผ่-ไมค์' ขอประกันตัวทุกคดี อ้างดูแลพ่อแม่ ทนาย 3 นิ้วแพลมข่าวดีพรุ่งนี้

ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว "ไผ่-ไมค์" ทุกคดีในศาล ทนายเผยยังเหลือหมายขังศาลอื่นอยู่ เตรียมยื่นต่อ เชื่อพรุ่งนี้ได้ปล่อยตัว 
 
..2565 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ในทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญา .รัชดาภิเษก ซึ่งเป็นคดี 112 เเละคดีการชุมนุม
 
โดยคำร้องประกันตัวนายจตุภัทร์ ยื่นไปว่า เนื่องจากบิดา-มารดา ของนายจตุภัทร์ ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บมารดาขาหัก จึงขอปล่อยชั่วคราวเพื่อไปดูบุพการี ส่วนนายภาณุพงศ์ ซึ่งประกอบธุรกิจขายทุเรียนทอด มารดาไม่สามารถแบกภาระในการดูเเลธุรกิจที่เลี้ยงครอบครัวได้ไหวจึงขอประกันไปช่วยดูเเลแบ่งเบาภาระมารดา 
 
โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว  โดยกําหนดเงื่อนไขห้ามจําเลยทํากิจกรรมหรือกระทําการใด  อาจกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และ ศาลในทุกด้าน รวมทั้งห้ามกระทําการใด  อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามจําเลย เข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามจำเลยเดินทางออกนอก ราชอาณาจักรจนกว่าศาลจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น ห้ามจําเลย ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 18.00-06.00 ของวันรุ่งขึ้น โดยให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ ให้ตั้งผู้กำกับ ดูแลจำเลย ตามที่จำเลยเสนอ เพื่อเป็นผู้กำกับดูแลให้จำเลย ปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยเคร่งครัด ให้จําเลย มารายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว และให้นายประกันพาจําเลย มาส่งตัวต่อศาลภายในวันที่ 9 มิ.. 2565 
 
นายกฤษฎางค์ กล่าว่า อย่างไรก็ตามภายในวันนี้ ทั้งสองคนยังไม่ได้ปล่อยเนื่องจากนายจตุภัทร์ยังมีหมายขังคดีการชุมนุมที่ศาลจังหวัดภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และศาลอาญากรุงเทพใต้ ส่วนนายภาณุพงศ์ มีหมายขังอยู่ที่ศาลจังหวัดภูเขียว โดยในวันพรุ่งนี้ทางทนายความจะยื่นประกันทั้งสองผ่านระบบซีออสของศาลยุติธรรม เพื่อขอปล่อยชั่วคราวไปยังศาลที่ยังมีหมายขังอยู่ เขื่อว่าน่าจะได้รับการปล่อยตัวพรุ่งนี้ ส่วนจำเลยรายอื่นทางทีมทนายความขอปรึกษากับทางจำเลยก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล