เสียวไส้! ดร.เสรี แนะรีบไป 'รวมไทยสร้างชาติ' ก่อน 22 พฤษภา

ดร.เสรี9 ก.พ.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

ใครจะไปอยู่ "รวมไทยสร้างชาติ" ก็รีบไปให้ครบ 90 วันก่อนวันที่ 22 พค. นะคะ

คนที่เป็น สต. ได้ที่ 2 ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาควรรีบไปเลยนะคะ

คนที่เป็น สส. ปัจจุบัน แต่ไม่มีความสุขกับพรรคที่อยู่ในปัจจุบันก็ไปเถอะค่ะ

อย่าเสียดายเงินเดือน สส. เลยนะคะ เดี๋ยวจะติดดอยไปพรรคใหม่ไม่ได้ทัน 90 วันนะคะ

นายกฯอาจจะพูดว่าไม่ยุบสภา แต่ดูพฤติกรรมของ สส. พรรคต่างๆแล้วเสียวไส้ ตัวอยู่พรรคหนึ่ง ใจฝักใฝ่อีกพรรคหนึ่ง แบบนี้นายกฯจะไว้ใจเสียงสนับสนุนได้อย่างไร

ถ้ามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีการลงคะแนน หากมีการแจกกล้วยกินกล้วยกันในสภา แล้วนายกฯต้องพ้นตำแหน่งจะเกิดอะไรขึ้น ไม่อยากจะคิดจริงๆ

ตอนนี้มี Fc ของนายกฯส่งเสียงเชียร์นายกฯกันแล้วนะว่านายกฯ ควรจัดการกับสภาได้แล้ว

เราเองยังไม่ฟันธงอะไรทั้งนั้น แต่เป็นห่วงบ้านเมืองที่มี ส.ส. มีพฤติกรรมแบบนี้

นายกฯท่านคงมีวิจารณญาณที่ดีพอว่าท่านจะทำอย่างไรเพื่อประเทศชาติและประชาชน ท่านคงรู้ว่าท่านควรจะทำอะไรในเวลาใดอย่างเหมาะสม

เรามั่นใจว่า ถ้าท่านจะตัดสินใจอย่างไร ท่านต้องคิดถึงประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่ตัดสินใจทำสิ่งใดเพื่อการสืบทอดอำนาจแน่นอน

ถ้า สส. มีพฤติกรรมแบบนี้ ประชาชนเขาเบื่อนักการเมือง บางคนก็ไปไกลจนถึงเบื่อกระบวนการประชาธิปไตย เพราะผลการเลือกตั้งก็จะมี สส. เลวๆชนะการเลือกตั้งเข้ามา

แทนที่นายกฯจะถูกด้อยค่าจากความพยายามของ สส. เลวบางกลุ่ม ประชาชนกลับเห็นใจนายกฯและชิงชังนักการเมืองบางคนที่เล่นการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าเพื่อประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก