'บิ๊กตู่' สั่งปลูกบัวเพิ่มในทำเนียบรัฐบาลสร้างความสวยงาม!

3 ป.พร้อมหน้า บิ๊กตู่นั่งหัวโต๊ะประชุมขจัดความยากจน สั่งปลูกบัวเพิ่มหลังตึกไทยคู่ฟ้าสร้างความสวยงาม

09 ก.พ.2565 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 1/2565 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ก่อนเข้าร่วมการประชุมนายกฯ ได้ยกมือรับไหว้ทักทายสื่อมวลชน แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ก่อนพูดคุยกับนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะทำงาน อยากให้มีการปรับภูมิทัศน์บริเวณสระน้ำหลังตึกไทยคู่ฟ้า และโดยรอบตึกภักดีบดินทร์ โดยให้ปลูกบัวเพิ่มจากที่มีอยู่เพื่อให้เกิดความสวยงาม

โดยก่อนหน้านี้นายกฯ ได้แนะนำและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีพื้นที่เหมาะสมปลูกดอกบัว โดยเฉพาะสายพันธุ์บัวฉลองขวัญ เพราะมีดอกที่สวยงาม สามารถนำมาทำประโยชน์ได้หลายอย่าง ทั้งบูชาพระและประดับใส่แจกันได้สวยงาม อีกทั้งเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายเหมาะกับภูมิอากาศประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ชาวแพร่รอเก้อ! นายกฯแพทองธาร ลงพื้นที่แค่จังหวัดน่าน

.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งผ่าน X ว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่

รัฐบาลมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

รัฐบาล มอบถุงยังชีพเบื้องต้น 11,932 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย - น่าน เตือน ปชช. ยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด