'บิ๊กตู่' ห่วงสุขภาพจิตชาวบ้านยุค 'โควิด-แพงทั้งแผ่นดิน'

'ธนกร' เผย นายกฯห่วงใยสุขภาพจิตประชาชนในยุคโควิด-19 รุมเร้าและเศรษฐกิจฝืดเคือง กำชับส่วนราชการลงพื้นที่ดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

09 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประกอบกับปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ อาจทำให้บางคน เกิดความเครียด วิตกกังวล ส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยต่อสุขภาพจิตของประชาชน สั่งการส่วนราชการ หน่วยงานลงพื้นที่ ติดตามรับฟังปัญหา ให้คำปรึกษา พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็ขอให้ประชาชนทุกคนดูแลสุขภาพจิตของตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างและครอบครัว เปิดใจรับฟังซึ่งกันและกัน สร้างสังคมแห่งความเห็นอกเห็นใจ ร่วมมือฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดระยะเวลาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการ พร้อมจัดสรรงบประมาณแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน แต่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั่วโลกได้รับผลกระทบเหมือนกัน รัฐบาลเข้าใจถึงปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน พยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อประชาชน

“ไม่ว่าปัญหาจะมีมากแค่ไหน ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจ ก็จะสามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้ ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน หากมีปัญหา มีความกังวลใจ หรือความเครียด สามารถขอรับการปรึกษาทางช่องทางสายด่วนสุขภาพจิต 1323 หรือ fb: 1323 รวมถึงหน่วยงานราชการ และผู้นำชุมชนในท้องถิ่น ที่สำคัญขอให้มีสติ เตือนตนเอง รู้จักตนเอง พิจารณาตนเองว่ามีความคิด อารมณ์ความรู้สึกอย่างไร หมั่นหากิจกรรมผ่อนคลาย ฝึกการผ่อนคลายตนเอง”โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา