เดือดแล้ว! 'ภูมิใจไทย' ฟาด 'สมชัย' อวดรู้ หิวแสง วิจารณ์ 7 รมต.ลาประชุมครม.

"ภูมิใจไทย" ซัดกลับ "สมชัย" นักเลงคีย์บอร์ด หิวแสง วิจารณ์ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมครม. ชี้ พรรคคัดค้านต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว หวั่น ทำประชาชนแบกรับภาระค่าโดยสารแพง

8 ก.พ.2565 - ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ประเด็นการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมได้แสดงความไม่เห็นด้วย เนื่องจากภาพรวมจะกระทบต่อผู้ใช้บริการคือประชาชน ที่จะต้องเสียค่าโดยสารราคาแพง และกระบวนการที่จะให้สัมปทานบริษัทไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมแสดงความเห็น ในที่ประชุมครม. และเสนอเป็นหนังสือต่อครม.มาแล้ว วันที่8 ก.พ. เมื่อทราบว่า มีวาระที่จะต้องพิจารณาในเรื่องนี้ รัฐมนตรีของพรรคจึงตัดสินใจ ที่จะไม่เข้าร่วมประชุม เหตุผลเป็นไปตามหนังสือของกระทรวงคมนาคมที่ได้ยื่นต่อครม.ไปแล้ว ดังนั้น กระบวนการทั้งหลายจึงเป็นไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น และเป็นวิธีการแสดงจุดยืนของรัฐมนตรี รวมถึงจุดยืนของพรรค แต่ปรากฎว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยตำหนิในลักษณะกล่าวร้ายรัฐมนตรีของพรรคที่ไม่เข้าร่วมประชุมครม.

นายศุภชัยกล่าวว่า พรรคแสดงจุดยืนมาตลอด ที่ไม่เข้าร่วมประชุมก็เป็นการแสดงจุดยืนแบบสันติ เป็นอารยะ อยากถามกลับไปยังนายสมชัยว่า เป็นใคร มีสถานะใดทางสังคม ในตอนนี้ เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย บุญพาวาสนาส่งได้เป็นกกต. แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ เพราะไม่มีการเลือกตั้ง ต่อมาถูกปลด ไปสมัครส.ส.แต่สอบไม่ได้ เท่าที่ทราบเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค วันดีคืนดีฟังไม่ได้ศัพท์มาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมือง อยากรู้ว่า ถ้าจะมาวิจารณ์พรรคการเมือง อย่าไปอิงแอบความเป็นนักวิชาการ ท่านหมดไปนานแล้ว ทำท่าอวดรู้ หิวแสง แบบนี้ขอให้เลิกการกระทำ อยู่แต่บ้านอย่าทำตัวเป็นนักเลงคีย์บอร์ด และขอสื่ออย่าให้ความสำคัญคนไม่สำคัญแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

'สมชัย' ประกาศเปลี่ยนชื่อเพจ ปรับเนื้อหา การันตีไม่ทิ้งประเด็นการเมือง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประกาศ เพจ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” จะเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ปั่นไปไหน” ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น