'สนธิญา' ยอมถอนฟ้อง 'ณวัฒน์' หลังศาลนัดไกล่เกลี่ย เผยที่ผ่านมาถือว่าหายกัน

7 ก.พ. 2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคดีที่ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นฟ้องนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและดูหมิ่นด้วยการโฆษณา

จากกรณีที่นายณวัฒน์ ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 ซึ่งอาจมีลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาท มีผู้เข้ามาชมไลฟ์สดเกือบ 3 ล้านคน และนำไลฟ์สดดังกล่าวมาโพสต์เฟซบุ๊กซ้ำอีก นอกจากนี้ นายสนธิญายังไปร้องที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ขณะที่นายณวัฒน์ ได้นำเรื่องที่นายสนธิญา ร้องปอท. ไปแจ้งความไว้ที่สน.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ ศาลอาญาได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ. 2172/2564

โดยในวันนี้นายณวัฒน์ และ นายสนธิญา ต่างก็เดินทางมาศาลตามนัด เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

ภายหลัง นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ศาลได้พิจารณากระบวนการไกล่เกลี่ยครบถ้วนแล้ว โดยตนเองและนายณวัตน์ตกลงกันได้ว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่การพูดถึงกันในทางเสียหาย ส่วนข้อความต่าง ๆ ที่เคยพูดไว้ในทางเสียหาย ก็จะลบข้อความที่พูดถึงกันในทางเสียหายทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาตนทำในนามประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ส่วนรายละเอียดในการไกล่เกลี่ยนั้นจะไม่ขอพูดถึง เพราะทุกคนต่างก็มีศักดิ์ศรี เอาเป็นว่า ต่างฝ่ายต่างอยู่ จะไม่พูดถึงกัน

ส่วนคดีความที่ตนยื่นฟ้อง ศาลก็อนุญาตให้ถอนฟ้องคดีแล้ว เรื่องนี้ได้มีการขอโทษกันในศาล และมีข้อตกลงกัน ที่ผ่านมาถือว่าหายกัน ส่วนเรื่องที่ตนพอใจหรือไม่ ก็จำเป็นต้องพอใจ เพราะว่าที่ผ่านมาก็ทำให้ประชาชนเข้าใจตนเองผิดไปมาก แต่วันนี้ยินดีที่จะให้จบ เพราะต่างคนต่างก็มีเหตุผลและไม่อยากให้ยืดเยื้อมากไปกว่านี้ ครั้งนี้ถือว่าเพิ่งเจอหน้าและได้คุยกันครั้งแรก ซึ่งตนเองทำตามกระบวนการยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยุวเฟิร์น' ขอโทษ 'บอสณวัฒน์' น้อมรับผิดทุกอย่าง

ตกเป็นประเด็นที่แฟนนางงามให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีที่ ยุวเฟิร์น ยุวภรณ์ ทรงงาม รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ได้ไลฟ์สดและมีการพูดถึงเวทีคู่แข่งอย่าง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แถมบอกด้วยว่าตัวเองก็เคยคิดที่จะสมัครประกวดเวทีดังกล่าว งานนี้ทำเอา บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ถึงกับเดือด สั่งปลด ยุวเฟิร์น ออกจากตำแหน่ง มิส Face of beauty Thailand 2024 และถอดออกจากซีรีส์ หยดฝนกลิ่นสนิม ทันที

'สนธิญา' ร้องกกต. สอบ 'หมอเกศกมล' ใช้วุฒิการศึกษาปลอม 'นันทนา' ร่วมประชุมฮั้ว

'สนธิญา' ร้อง กกต. สอบ 'หมอเกศกมล' ลงวุฒิการศึกษาเข้าข่ายจูงใจหลอกลวงให้ผู้อื่นลงคะแนน พร้อมเร่งรัดสอบ 'นันทนา' ร่วมประชุมผู้สมัครสว.นับร้อย ที่ จิม ทอมสัน และสอบฮั้วพื้นที่ปทุมวัน

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'สนธิญา' จี้ กกต.รับรอง 200 สว.ก่อนแล้วสอยทีหลัง!

'สนธิญา' จี้ กกต.เร่งรับรอง สว.ใหม่ ค่อยตามเก็บคนทุจริตทีหลัง ลั่นอยากเห็นคนจบ ป.7- แม่ค้า นั่งทำงานระดับประเทศ หลังบรรดาด็อกเตอร์บริหารทำประเทศวิบัติมาหลายปี

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา