เพนกวิน - ไผ่ แกนนำม็อบ 3 นิ้วอยู่ในเรือนจำครบ 6 เดือนแล้ว

6 ก.พ. 2565 เฟซบุ๊คแฟนเพจ เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ได้โพสต์ข้อความว่า วันนี้ (5 ก.พ.) ไผ่และเพนกวินอยู่ในเรือนจำครบ 180 วัน หรือ 6 เดือนเต็ม พร้อมแฮชแท็ก #ปล่อยเพื่อนเรา

ขณะที่ต่อมา รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร ได้รีโพสต์ดังกล่าว เป็นการรำลึกถึง เพื่อนแกนนำที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ว่าทางทีมทนายความอาจจะยื่นประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แต่ต้องปรึกษากับนายพริษฐ์ก่อน เพราะว่าเจตจำนงเดิมของนายพริษฐ์ เคยประกาศไว้แล้วว่าจะไม่ประกันตัว” ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าห่วง! ดัชนีเชื่อมั่นผู้ประกอบการอสังหาฯตกรูด เหตุประชาชนไม่มีกำลังซื้อ

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ REIC รายงานดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ในภาวะปัจจุบัน (Current Situation Index) ในภาพรวมของไตรมาส 2 ปี 2567

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. เร่งจัดการ 'ฮั้วเลือก สว.' ลพบุรี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อีก 1 ตัวอย่างที่มีการร้องเรียนที่จังหวัดลพบุรีแล้ว คือกรณีที่พลเอกท่านหนึ่งเป็นผู้สมัครร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)