ปล่อยตัว 'แก๊งทะลุฟ้า' 4 ราย ละเมิดอำนาจศาล อีกรายยังนอนคุกเหตุติดคดีอื่น

4 ก.พ.2565 - ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีมวลชนกลุ่มทะลุฟ้าจำนวนหนึ่งพร้อมญาติมาคอยรอรับ หลังจากศาลอาญาได้มีคำสั่งในคดี "ละเมิดอำนาจศาล" ของกลุ่มทะลุฟ้า 6 คน ที่ขีดเขียนข้อความในห้องเวรชี้ โดยพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน ประกอบด้วย นายทรงพล สนธิรักษ์ หรือ ยาใจ จำเลยที่ 3, นายนวพล ต้นงาม หรือ ไดโน่ จำเลยที่ 4, น.ส.วิโรฌา ชัชวาลวงศ์ หรือ ออ จำเลยที่ 6 (ได้รับการประกันตัวตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2565) , นายพีรพงศ์ เพิ่มพูน หรือ พี จำเลยที่ 8, นายปวรวิศ แย้มยิ่ง หรือ เปา จำเลยที่ 12 และ นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์ หรือ ปีก จำเลยที่ 15

แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษเหลือ 15 วัน โดยพิจารณาจากอายุและความสำนึกผิด จึงลดเหลือโทษกักขัง 15 วัน ต่อมาทนายได้ยื่นขอประกันตัว ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันปล่อยตัวชั่วคราว

โดยในส่วนของนายนวพล ต้นงาม หรือ ไดโน่ ไม่ได้ปล่อยตัววันนี้เนื่องจากยังคงติดคดีอื่น ทำให้มีผู้ได้รับปล่อยตัวรวม 4 ราย

คนที่รับสารภาพคือ ปีก วชิรวิชญ์ , เปา ปวรวิศ และ พีรพงศ์ มีเงื่อนไขที่ต้องอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองประกอบกับต้องมารายงานตัวที่ศาลทุกๆ 30 วัน นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขอื่นๆ ที่ทุกคนได้รับอีกจำนวน 4 ข้อ ได้แก่ ห้ามกระทําผิดซํ้า, ห้ามออกนอกประเทศ, ห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวายและ ห้ามกระทําการรบกวนต่อศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี อดีตผู้บริหารปิคนิคกับพวก คดียักยอกหุ้นเวิลด์แก๊ส

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดี อ 1396/2557 แดง อ 1594/2562 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

ศาลอาญาธนฯ ไม่ให้ประกัน หนุ่ม แทงสาวเซเว่นฯ เสียชีวิต

ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน คุมตัว นายสุวรรณ หรือ นายจิ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ข้อหาฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธ