วันอดีตของทหารผ่านศึก! 'สมชัย' ฝากถึง 'บิ๊กตู่'

4 ก.พ. 2565 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันอดีตของทหารผ่านศึก

ฟังการสัมภาษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันทหารผ่านศึก บอกว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกเช่นนั้น ดูจะใสซื่อทางการเมือง

หนึ่ง ต้องรู้ว่า คนนอกจะไปเจ้ากี้เจ้าการอยู่เหนือพรรคการเมืองอื่นไม่ได้ มีทั้งโทษอาญาและโทษยุบพรรค

สอง ต้องรู้ว่า การเมืองคือการประสานผลประโยชน์ มีรับต้องมีให้ ต้องรู้จักอดทน อดกลั้น ให้เกียรติเพื่อนร่วมงาน ไปปลดเขา ให้ลูกน้องตามด่าเขา จะหวังได้ความร่วมมือคงยาก

สาม นาทีที่ฝ่ายหนึ่งขาลงแบบแทบตกบันได คนที่มองสถานการณ์ออกย่อมรู้ว่า นี่คือจังหวะเวลาที่สมควรเข้าร่วมร่วมตกบันได หรือสมควรตีจากเพื่อหาบันไดใหม่ขึ้น

สี่ Old soldier never die (ทหารแก่ไม่มีวันตาย) จริง แต่ต้องบอกว่า สำหรับทหารผ่านศึกที่ยังคิดอยู่ในอำนาจทางการเมืองนั้น they just fade away (พวกเขาค่อยๆ เลือนหายไป) เพราะความรุ่งโรจน์นั้นเป็นเพียงอดีตแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อ

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112