ดร.เสรี เอ่ยปากชม 'โบว์ ณัฏฐา' มีตรรกะลดความเกลียดชัง ไม่เล่นการเมืองชนดะ

ดร.เสรี โบว์3 ก.พ.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

อ่านโพสต์ คุณโบว์ (ณัฏฐา มหัทธนา) ระยะหลังนี้ ขอบอกว่าชื่นชมความคิดที่มีเหตุผลของเธอที่จริงใจ ตรงไปตรงมา ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี แสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุมีผล มีตรรกะที่ยอมรับได้โดยสนิทใจ

สิ่งที่ถูกใจมากคือความคิดของเธอที่บอกว่าประเทศไม่ควรขับเคลื่อนด้วยความเกลียดชัง และเราไม่ควรจะรักษาระดับความเกลียดชังเอาไว้

เป็นเรื่องที่น่าคิดนะ ถ้าเราพยายามจะเข้าใจสิ่งต่างๆด้วยใจที่เป็นธรรม ไม่มีอคติ เราอาจจะลดความเกลียดชังลงได้ ลดความเกลียดชังกันได้ ก็ลดความขัดแย้งได้นะคะ

แต่คนบางคนบอกว่าประเทศไทยต้องขับเคลื่อนด้วยการด่าบ้าง หรือจะทำการเมืองเพื่อพุ่งชนบ้าง แบบนี้จะลดความเกลียดชังได้อย่างไร

รัฐบาลไม่ได้ทำถูกทุกอย่าง ถ้าไม่ดีไม่งามก็ต้องท้วงติง แต่รัฐบาลก็ทำดีหลายอย่าง ถ้าชมไม่ลง ก็หุบปาก แทนที่จะบิดเบือนแล้วแย้งทุกเรื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ