'นักเขียนซีไรต์' เตือน 'บิ๊กป้อม' เรือหลุดลอยจากท่าแล้ว กู่อย่างไรก็ไม่กลับเข้าเทียบท่าอย่างเดิมหรอกลุง

ถ้าผมเป็น พปชร. โดยเฉพาะลุงป้อม ผมจะยินดีอย่างมากที่มีเสียงวิจารณ์กันขรม ทั้งซ้ำเติม ทั้งให้กำลังใจ ทั้งแจกแจงเหตุปัจจัยต่างๆที่ทำให้ พปชร.แพ้

1 ก.พ.2565- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถ้าผมเป็น พปชร. โดยเฉพาะลุงป้อม ผมจะยินดีอย่างมากที่มีเสียงวิจารณ์กันขรม ทั้งซ้ำเติม ทั้งให้กำลังใจ ทั้งแจกแจงเหตุปัจจัยต่างๆที่ทำให้ พปชร.แพ้ เพราะทุกความเห็นและทุกคำด่านั้นคือข้อมูลที่ พปชร.ควรนำไปพิจารณา เพื่อปรับปรุงแก้ไขพรรคของตนต่อไป

นักการเมืองนั้นไม่ว่าจะได้อำนาจมาด้วยวิธีไหน สุดท้ายจะอยู่หรือไปก็ขึ้นอยู่กับประชาชน (ไม่เกี่ยวกับถูกหรือผิด ดีหรือชั่ว) เพราะฉะนั้นอย่าดูแคลนเสียงของประชาชน หรือคิดว่าประชาชน “ไม่รักประเทศชาติ” ที่ไม่เลือกพวกตน เพราะนักการเมืองไม่ใช่ประเทศชาติ ตรงกันข้ามนักการเมืองคือคนที่แสวงหาอำนาจและผลประโยชน์จากประเทศชาติเสมอมา เช่นเดียวกับการใช้คำว่า “ทำเพื่อประชาชน – สู้เพื่อประชาชน”

อย่าหลอกตัวเองว่า คนที่ไม่ได้ออกมาเลือกตั้งนั้นคือเสียงส่วนใหญ่ของตน เพียงแต่รอเวลา-อารมณ์ที่เหมาะสมก็จะออกมาเลือกตนในที่สุด เพราะความจริงก็คือใจคนเปลี่ยนได้ทุกเวลา

เรือหลุดลอยออกไปจากท่าแล้ว จะกู่อย่างไรมันก็ไม่ลอยกลับเข้าเทียบท่าอย่างเดิมหรอกลุง

นักการเมืองนั้นฉลาดกันทั้งนั้น แต่ฉลาดที่จะเล่นเกมชิงอำนาจกันจนลืมไปว่า คนตัดสินคือประชาชน ไม่ใช่เกมของนักการเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป