'เด็กธนาธร' หยาม! ไม่มีพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า

สิ่งที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐดึงดูดนักการเมือง ต่างๆเข้ามาได้นั่นคืออำนาจรัฐ และการแทรกแซงองค์กรอิสระ ของประวิตรวงษ์สุวรรณ หรือเรียก อย่างลำลองว่าโปรย้ายค่าย ซึ่งตอนนี้โปรย้ายค่ายไม่สามารถใช้มาต่อรองกับนักการเมืองได้อีกต่อไปแล้ว

1 ก.พ.2565- ธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanapol Eawsakul ว่า ฟันธงไม่มีพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า

…….
1 พรรคพลังประชารัฐคือพรรคเฉพาะกิจ เพื่อสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหาร เป็นปกติของพรรคเฉพาะกิจที่จะมีอายุเพียงการเลือกตั้งเดียว

2 ชื่อของประยุทธ์ไม่สามารถขายได้อีกต่อไป เมื่อพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีชื่อประยุทธ์เป็น แคนดิเดตนายกแล้ว ประวิตร วงษ์สุวรรณก็คงจะไม่อยู่ต่อ

3 ถ้าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็น พรรคการเมือง ขนาดใหญ่อีกต่อไป ก็ไม่มีส.ส. คนไหน ที่จะอยู่ด้วย ต่อให้มีเสียง สว 250 เสียงก็ไม่มีใครกล้ารับประกันว่าส.ว.ดังกล่าวจะโหวตให้ประยุทธ์หรือคนของพรรคพลังประชารัฐเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป

4 สิ่งที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐดึงดูดนักการเมือง ต่างๆเข้ามาได้นั่นคืออำนาจรัฐ และการแทรกแซงองค์กรอิสระ ของประวิตรวงษ์สุวรรณ หรือเรียก อย่างลำลองว่าโปรย้ายค่าย ซึ่งตอนนี้โปรย้ายค่ายไม่สามารถใช้มาต่อรองกับนักการเมืองได้อีกต่อไปแล้ว

  1. นโยบายต่าง ๆ ที่พรรคประชารัฐหาเสียงไว้ไม่สามารถทำได้สักอย่าง หรือไม่คือจะทำ
  2. หลังจากนี้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐที่มาจากกลุ่มก๊วนต่างๆ ที่มาจากการแบล็คเมล์ของคณะรัฐประหาร ด้วยเรื่องโปรย้ายค่าย ก็จะได้กลับบ้านเสียที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'อนาคตไกล' ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

ครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครองไทย 2475 การเมืองไทยยังวนลูปแย่งชิงอำนาจ “อนาคตไกล” ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'