'ภท.' โดนโควิดถล่ม แยกกลุ่มเสี่ยงกักตัว 7 วัน

แฟ้มภาพ

“ศุภชัย”แจงยิบได้รับคำแนะนำจากอธิบดีกรมควบคุมโรค ให้ส.ส.เสี่ยงสูงกักตัว 7 วัน พร้อมตรวจ ATK จนครบนับจากวันที่ติดเชื้อ ปัดกักตัวทั้งพรรค

30 ม.ค.2565 – นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคภูมิใจ ไทย (ภท.) เปิดเผยภายหลังมีข่าวว่า ส.ส.ของพรรคภท. ตัองกักตัวทั้วพรรค จากการใกล้ชิด ส.ส.ที่ติดโควิด-19 ทั้ง 8 คน ว่า ส.ส.ที่มีความเสี่ยงสูงนั้น ตนเองได้หารือกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ท่านได้ให้คำแนะนำว่า ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง คือผู้ที่สัมผัสคนติดเชื้อนาน 5 นาที หรือผู้ที่อยู่ในห้องแอร์แบบอับๆเกิน 30 นาที ดังนั้นตนเองจึงได้แจ้งให้ผู้ที่เข้าข่ายเสี่ยงสูงให้ทำการกักตัว และตรวจ ATK ทุกวันจนกว่าจะครบ 7 วันนับจากวันที่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อ

“พรรคภูมิใจไทยได้แจ้งให้ผู้เข้าข่ายเสี่ยงสูงดำเนินการกักตัว 7 วันและตรวจ ATK เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ใช่หมายถึงส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั้งพรรค” นายศุภชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง