‘ดร.กิตติธัช’ ชี้ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ‘พปชร.’ ต้องรู้ตัวแล้ว ปชช.ไม่ใช่ของตาย

30 ม.ค.2565-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ปี 2562 อนาคตใหม่+คะแนนเทจากไทยรักษาชาติ 25,735 คะแนน ปี 2565 ถ้าคะแนนก้าวไกลได้มากเทียบกับปี 2562 หรือมากกว่า เท่ากับก้าวไกลลงหลักปักฐานได้ชัดเจนแล้วในกลุ่มคนเมืองผู้ชนะน่าจะไม่หนีเพื่อไทยตามที่ทุกสื่อ ทุกโพลคาดการณ์กันไว้ พรรคกล้าคงมีแรงใจมากขึ้น หลังจากที่ย่อยยับมาที่ภาคใต้ (3500-6000 คะแนน) ส่วนจะตัดสินใจไปต่อหรือไปรวมกับพรรคอื่น คงต้องดูหลังการเลือกตั้งครั้งนี้

“ไทยภักดีคงต้องหันกลับไปคิดแล้วว่า จะไปต่อหรือจะไปรวมกับพรรค กปปส.ที่กำลังจะเกิดใหม่ดี ส่วน พปชร.ที่พยายามตัดขาดจาก พล.อ.ประยุทธ์ และหันมาเล่นการเมืองแบบแย่งชิงอำนาจกันเองในพรรค โดยอาศัย พล.อ.ประวิตรเป็นตัวชู คงจะได้รู้สึกตัวและคิดขึ้นมาบ้างว่าคะแนนนิยมปี 2562 มันมาได้เพราะอะไร และการเมืองมันแปรเปลี่ยนได้เสมอ เพราะประชาชนไม่ใช่ของตาย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา