คาร์ม็อบเซฟบางกลอย บุกกระทรวงทรัพย์ฯ เรียกร้อง 4 ข้อ แก้ปัญหาชุมชนกระเหรี่ยงบางกลอย

ม็อบแรกแห่งปี 65 ‘CAR MOB Saveบางกลอย’ บุกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกร้อง 4 ข้อ ในการแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย

30 ม.ค.2565-ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก  กลุ่มม็อบพีมูฟ และเครือข่ายภาคี Saveบางกลอย ได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมเปิดศักราชเคลื่อนไหว ปี 2565 “CAR MOB Saveบางกลอย แว้นซ์สนั่นสะเด่ากรุง รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยฯ สะดุ้ง สะเทือนถึงทำเนียบรัฐบาล” ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายในซอยอารี 7  ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ

นายพชร คำชำนาญ แกนนำ ยืนยันต้องได้ตอบรับคำตอบจากรัฐบาล ใน 4 ข้อเรียกร้องถึงการแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้แก่ 1. ตั้งคณะกรรมการอิสระชุดใหม่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 2. ยุติคดีชาวบางกลอย 30 คน และภาคี SAVEบางกลอย 10 คน 3. แก้ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และกฎหมายลำดับรอง ที่ผ่านในยุค สนช.เป็นเผด็จการ และละเมิดสิทธิชุมชนคนในป่า 4. รับรองและผลักดัน พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิและส่งเสริมวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง ฉบับภาคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกลุ่มม็อบพีมูฟ และเครือข่ายภาคี Saveบางกลอย ยังมี เเนวร่วมทะลุฟ้าใช้รถจักรยานยนต์เข้ามาร่วมขบวนการชุมนุม โดยขบวน CAR MOB จัดเตรียมลำโพงขึ้นรถกระบะ รถจักรยานยนต์ 10 คัน เเละรถยนต์ 1 คัน มวลชนประมาณ 30 คน เคลื่อนขบวนออกจากเเยกนางเลิ้งไปกระทรวงทรัพย์ฯ  มีมวลชนประมาณ  30 คน ใช้เส้นทาง ถนนพิษณุโลก เข้า ถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาแยกอุรุพงษ์ เข้าถนนพระราม 6 มุ่งหน้ากระทรวงการคลัง ก่อนเข้ากระทรวงทรัพย์ฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวนครศรีฯ ปลื้ม !!! กระทรวงทรัพย์ ฯ มอบสมุดประจำตัวที่ดินทำกินกว่า 37,334 ไร่ ให้แก่ชาวบ้านกว่า 1,972 ราย นำร่อง 3 อำเภอ ช่วยส่งเสริมอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น พร้อมขยายผลทั่วประเทศ

วันนี้ (12 ก.ค. 67) นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยและทำกินตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 และ 2

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่