อดีตนักข่าว ฉุน นักข่าว แขวะ 'ลุงตู่' เรื่อง 'ม้าซาอุ'

ม้าซาอุ

28 ม.ค.2565 – นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่าตอนแรกคิดว่ามีแต่ฝ่ายแค้นและสื่อชังชาติที่พยายามดิสเครดิตลุงตู่ แต่ความจริงแล้วนักข่าวสายทหารที่มาทำงานสายทำเนียบ นักข่าวที่ทำงานกับหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษนั่นแหละ ตัวการจับผิดเยาะเย้ยดิสเครดิตลุงตู่เป็นตัวการเอาคำพูดผิดเล็กๆน้อยๆของนายกฯมาประจาน

ล่าสุดโพสต์เฟซบุ๊กเยาะเย้ยลุงตู่ว่าไปพูดภาษาอังกฤษกับม้าที่ใช้ภาษาไม่ถูกและสื่อในเครือข่ายก็เอาไปขยายความ ทำยังกะตัวเองเก่งภาษาทั้งๆที่รายงานข่าวเป็นภาษาไทยให้คนข้างในขียนเป็นภาษาอังกฤษตลอดมา

เวลาสัมภาษณ์ก็ต้อนนายก รองนายกแว๊ตๆเป็นภาษาไทย ไม่เคยได้ยินหล่อนสัมภาษณ์ฝรั่งเป็นภาษาอังกฤษสักครา เป็นนักข่าวอย่าอคติออกหน้า แค่นายกฯไปหยอกล้อกับม้า มองข้ามมันไปบ้างก็ได้ ไม่ใช่จับผิดทุกคำพูด เพราะสัตว์มันไม่เข้าใจแกรมม่าเหมือนกับนักข่าวบางคนนั่นแหละ

แต่อย่าลืมว่าสัตว์มันมี Sense ที่ดีมันรู้ว่าคนรักสัตว์เขาพูดจากใจมันก็เข้าใจได้ สัตว์มันไม่เหมือนคนที่ถึงแม้พูดจากใจ พูดอย่างจริงใจก็คอยจับผิดเอามาดิสเครดิตได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' และ 'BEC STUDIO' ปล่อยรายการเด็ด 'รู้ข่าวรู้เรา' เอาใจชาวโซเชียล

ช่อง 3 และ BEC STUDIO ปล่อยรายการเด็ด "รู้ข่าวรู้เรา" สาระจากข่าวเรารู้ด้วย เอาใจคอข่าวที่อยากรู้เรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญ นำเสนอข่าวที่เป็นกระแสในอีกแง่มุมหนึ่งที่ใครหลายคนอาจมองข้าม นำทัพทีมนักข่าวหน้าใหม่ โดย "มนตรี อุดมพงษ์" และ "ชญตร์ มุกดาหาร" สองเสือภาคสนามคนเก่ง

รัฐบาลเตรียมต้อนรับ รมว.พาณิชย์ซาอุฯ ชี้โอกาสสำคัญต่อยอดจากนายกฯเศรษฐาเยือนซาอุฯ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดต้อนรับ ดร.มาญิด บิน อับดุลเลาะฮ์ อัลกอเศาะบี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว