กองทัพจัดพื้นที่ส่วนกลางให้ 'ก้าวไกล' หาเสียง ขอปราศรัยสุภาพ อย่าพาดพิงสถาบัน

26 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล ประกาศว่าทางกองทัพอนุญาตให้เข้าไปหาเสียงได้ในหน่วยพื้นที่หลักสี่ ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11)และ กรมยุทธโยธาทหารบก (ยย.ทบ.)นั้น

มีรายงานว่า ขณะที่หน่วยทหารทั้งสองหน่วยรอการแจ้งจากคณะกรรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพ (กกต.กรุงเทพฯ) อย่างเป็นทางการ เมื่อแจ้งมาแล้วก็จะดำเนินการจัดพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ตลาดนัดในหน่วย ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งแจ้งไว้ให้ อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยไม่ได้จัดกำลังพลเข้าฟังในครั้งนี้ แต่ปล่อยให้เป็นอิสระ แล้วแต่ใครจะไปร่วมกิจกรรมฟังปราศรัยก็ได้ เพราะไม่มีการบังคับ หรือ ห้ามปรามไม่ให้ไป

สำหรับขั้นตอนในการเข้าพื้นที่หน่วยยังต้องเข้มงวดตามมาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ด้วยการคัดกรองฯ จำกัดจำนวนผู้เข้าไปร่วมกิจกรรม ส่วนเนื้อหาของการหาเสียงได้แจ้งไปทาง กกต.แล้วว่า ต้องขอร่วมมือพรรคการเมือง ปราศรัยด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ไปให้ร้ายตัวบุคคล พาดพิงสถาบัน สร้างความแตกแยก ขณะที่ภาพรวมของการไปลงคะแนนเลือกผู้สมัครฯนั้น ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในการวางตัวเป็นกลาง ไม่บังคับให้เลือกผู้สมัครพรรคการเมืองใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรู ชู 'อาถรรพ์หมายเลข 3' แนะนายกฯอิ๊งค์ ใช้บริการ 1 ใน 3 อดีตนายพล นั่งรมว.กลาโหม

ข่าวคราวการตั้งรัฐมนตรีกลาโหมเริ่มมีกลิ่นไม่ค่อยดีและโชยแรงขึ้นทุกวัน ซึ่งผมดูรายชื่อแล้วก็ไม่เข้าท่า

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

'สุทิน' ลั่นทหารพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำท่วมภัยพิบัติก็ลงพื้นที่โดยอัตโนมัติ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือน้ำสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ตนได้สั่งการกองทัพไปเรียบร้อยแล้ว มอบนโยบายไปว่าหากเกิดภัยพิบัติพื้นที่ไหนให้ออกปฏิบัติโดยอัตโนมัติ

'อ.เจษฎา' เผยจุดยืน เคยเลือก 'ก้าวไกล' แต่เคยโดน 'ด้อมส้ม' ทัวร์ลงเวลาพูดว่าเป็นรอยัลลิสต์ด้วย

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เอาแล้ว!สนธิญาร้อง บช.น.สอบ 'แอ๊ด คาราบาว-วอเนอร์มิวสิค'

'สนธิญา' ร้อง บช.น. ตรวจสอบแอ๊ดคาราบาว-วอเนอร์ มิวสิคฯ วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล เข้าข่ายผิด ม.112 -พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่