ดร.เสรี ซัดสื่อบางค่ายบิดเบือนเรื่อง 'ซาอุฯ' จัดการต้อนรับการไปเยือนของนายกฯ

เสรี วงษ์มณฑา26 ม.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ทำไมสื่อบางรายในประเทศไทยจึงไร้ความละอายในการโกหกเรื่องทางซาอุจัดการต้อนรับการไปเยือนของคณะนายกฯอย่างเป็นทางการได้ขนาดนั้น

มีขบวนเกียรติยศมาต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ กลับรายงานว่ามีแค่รองผู้ว่าจังหวัดมาต้อนรับเท่านั้น ทั้งๆที่ภาพขบวนเกียรติยศก็มีให้เห็น

รายงานว่าประชุมหารือข้อราชการกับรองผู้ว่าจังหวัด ทั้งๆมีภาพการประชุมกับคณะใหญ่ที่มีมกุฏราชกุมารที่มีพระสถานะเป็นรัฐมนตรีด้วยปรากฏอยู่

แล้วก็มีกลุ่มคนพร้อมที่จะเชื่อ แล้วนำเอาไปเผยแพร่ต่อใน platforms อื่น ไม่อยากเชื่อว่าพวกเขาทำไมถึงเชื่อเรื่องโกหกได้ง่ายขนาดนี้

อยากรู้เจตนาและแรงจูงใจของสื่อที่เป็นผู้เริ่มต้นเผยแพร่จริงๆ และอยากเข้าใจกลุ่มคนที่พร้อมจะเชื่อข่าวบิดเบือนแบบนี้จริงๆ ไม่มีการเอะใจบางเลยเหรอคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ

ข่าวดี ซาอุดีอาระเบียไฟเขียวนำเข้า วัว แกะ แพะ จากไทยแล้ว

“ภูมิธรรม” แจ้งข่าวดีผู้ส่งออกไทย สืบเนื่องจากการพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย และร่วมลงนาม MOU ผลักดันสินค้าเกษตร อาหาร ธุรกิจบริการทางการแพทย์ ท่องเที่ยว ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าซาอุดีอาระเบียไฟเขียวนำเข้าวัว แกะ แพะ จากไทยแล้ว หลังไก่ไทยสามารถส่งออกไปได้ก่อนหน้านี้ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งผู้ส่งออกเตรียมความพร้อม ทำให้ถูกกฎระเบียบ เพิ่มโอกาสส่งออกโดยเร็ว