'หมอวรงค์' เปิดไลน์คุยกับ 'บุญเกื้อ' ลั่นเขาคือลูกผู้ชายที่สู้อย่างจงรัก และตายอย่างภักดีขนานแท้

'หมอวรงค์'เปิดไลน์คุยกับ'บุญเกื้อ'ครั้งล่าสุด เจ้าตัวเผย "ผมคงจบครับ ทั้งคีโมครบทุกสูตร ทั้งวิธีฉายแสง ดื้อยาหมดแล้ว มะเร็งไม่กลัวแล้ว" ลั่น เขาคือลูกผู้ชายที่สู้อย่างจงรักและตายอย่างภักดี ขนานแท้

26 ม.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงอาการป่วยของนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี มีข้อความว่า

#บุญเกื้อคุยครั้งสุดท้ายกับผม

เมื่อคืนก่อนนอน มาอ่านข่าวเกี่ยวกับวาระสุดท้ายของคุณบุญเกื้อ ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ และมาสะดุ้งตื่นนอน ตอนประมาณตีสาม มาไล่เปิดไลน์ที่ผมคุยครั้งสุดท้ายกับเขา ประมาณปลายเดือนธันวาคม 2564

ปกติแล้วผมทราบอาการของคุณบุญเกื้อมาตั้งแต่แรก และทราบมาตลอด เพราะหัวใจของเขาที่ต้องการแสดงออกในการปกป้องสถาบันในวาระสุดท้ายของชีวิต เขาขอผมไว้ว่า ไม่ต้องบอกให้ใครรับรู้

อยากจะนำสิ่งที่เขาไลน์บอกผมครั้งสุดท้ายมาถ่ายทอดให้ทราบ วันนั้นคือวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ข้อความดังนี้

"ผมคงจบครับ ทั้งคีโมครบทุกสูตร ทั้งวิธีฉายแสง ดื้อยาหมดแล้ว มะเร็งไม่กลัวแล้ว มีขนาดโตและอักเสบมากขึ้นเริ่มเป็นแผลมีน้ำเหลืองปนเลือด ปวดมากขึ้นจนนอนแทบไม่ได้เลย

ผมบอกอาจารย์หมอที่จุฬาว่า ผมคงไม่ต้องไปทำซีทีสแกนตามนัดแล้ว อาจารย์หมอท่านก็เห็นด้วย เพราะเวลานี้ดูอาการภายนอกด้วยสายตาก็รู้แล้วว่าเอาไม่อยู่ หมอแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องปวด...ผมถามอาจารย์ว่าจากอาการพอจะประมาณได้ไหมว่าผมจะอยู่ได้อีกแค่ไหน..ท่านว่าไม่แน่นอน/ตอบไม่ได้ แต่กำลังใจและสุขภาพจิตผมยังปกติดีครับ

จนกระทั่งล่าสุด ที่มีโพสต์ของบุญเกื้อที่ประมาณว่า ไม่เกิน10 วัน

เขาคือลูกผู้ชายที่สู้อย่างจงรักและตายอย่างภักดี ขนานแท้ครับ แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี แม้รู้ว่ามีอะไร ไม่ปกติในร่างกายและไม่ยอมให้ใครรับรู้ เขาพูดกับผมส่วนตัวมาตลอดว่า ขออุทิศชีวิตที่เหลือต่อสู้กับพวกที่คิดร้ายต่อสถาบันอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอวรงค์’ ระดม 5 หมื่นชื่อ แก้กม.รัฐธรรมนูญ ชงราชประชาสมาสัยเพื่อให้ได้วุฒิสภา

กระบวนการให้ได้มาซึ่งสว.แบบนี้ ไม่ใช่การถวายคืนพระราชอำนาจ แต่นี่คือราชประชาสมาสัย ตามรัฐธรรมนูญ เพราะจะต้องเสนอแก้กฏหมายรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามหลักการแก้รัฐธรรมนูญ

ยกระดับการรักษามะเร็งปอดด้วยนวัตกรรมใหม่ เพียง 7 นาที เพิ่มเวลาชีวิตให้คนไข้

คนไทยป่วยมะเร็งปอดรายใหม่ วันละ 64 คน เสียชีวิตอันดับ 2 ของมะเร็งในไทย' ปัจจัยจากพันธุกรรม พบได้มากใน ผู้ป่วยชาวเอเชีย แม้ไม่สูบบุหรี่-ไม่ได้รับฝุ่น PM2.5

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่