เป็นเรื่องจนได้ ชาวเน็ตเทียบคลิปร้อน 'บิ๊กป้อม-หมอทศพร' เอ็นดู หรือ คุกคาม

ประวิตร25 ม.ค.2565 - กลายเป็นประเด็นจนได้กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ทักทายด้วยการจับไหล่ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM ขณะลงพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร เพื่อหาเสียงช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ (มาดามหลี) ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

ต่อมา อั๋ว จุฑาทิพย์ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "เราตกใจมากๆ ที่ประวิตร จับไหล่เรา เป้าหมายของเราคือการไปถ่ายรูปชู 3 นิ้ว เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยต่อหน้าเผด็จการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่โอเคมาก"

โพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนกลุ่มเยาวชนปลดแอก แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หรือ ม็อบสามนิ้ว มองว่าเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะมีการแตะเนื้อต้องตัว

อย่างไรก็ตามหลายคนก็มีเหตุผล ตรงกันข้ามโดยมองว่าเป็นลักษณะของผู้ใหญ่เอ็นดูเด็กมากกว่า

อาทิผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า "เอาจริงๆผมไม่ได้เข้าข้างประวิตรนะ เรื่องความคิดการกระทำนี้ มันคิดต่าง กัน เพราะเป็นคนละ Gen ประวิตรเป็นทหาร Gen Babyboomer

การจับบ่าคู่สนทนาที่เด็กกว่าหรือยศต่ำกว่า เป็นการแสดงความสนิทสนมหรือเอ็นดูเด็ก ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่คน gen นั้นชอบทำ ไม่ได้คุกคามทางเพศใดๆในความคิดเขา"

ทางด้านกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเหตุการณ์เมื่อ 22 ต.ค.2563 ครั้งเมื่อ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่สนับสนุนกลุ่มราษฎร โอบไหล่แสดงความยินดี กับ น้องมายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หลังได้รับประประกันตัว

โดยมีการตั้งคำถามเปรียบเทียบกับกรณี พล.อ.ประวิตร ในประเด็นความเอ็นดูของผู้ใหญ่กับเด็ก และประเด็นการคุกคามทางเพศ

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักบันทึกประวัติศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ว่า

“สามกีบ สองมาตราฐาน”

พล.อ.ประวิตร จับไหล่ อั๋ว จุฑาทิพย์ = คุกคามทางเพศ

นพ.ทศพร การโอบไหล่ ลูบหัว ไปจนถึงขั้นหอมหัว มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล = น่ารัก เมตตา อบอุ่น

พล.อ.ประวิตร จับไหล่ อั๋ว จุฑาทิพย์ มองยังไงก็ดูออกว่า เป็นในลักษณะผู้ใหญ่ "ทักทาย"เด็ก ด้วยความเมตตา

ถ้าเปลี่ยนเป็น พล.อ.ประวิตร หอมหัว เหมือน นพ.ทศพร "หอมหัว" มายด์ จะว่ายังไง

ขอบคุณเจ้าของคลิป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ