นายกฯ กำชับคดีบิ๊กไบค์ชนหมอ ให้ทำตรงไปตรงมา ย้ำกวดขันวินัยจราจร

24 ม.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมาย กรณีนายกฯมีความคิดเห็นอย่างไรต่อกรณีที่มอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ชนคุณหมอเสียชีวิต และในทางคดีได้กำชับตำรวจอย่างไร ว่า นายกฯชี้แจงว่ากฎหมายมีอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของคดีก็ได้กำชับให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ทั้งเรื่องของกฎหมายและการกวดขันวินัยจราจรเพราะเรื่องนี้อยู่ที่คนไม่ใช่อยู่ที่กฎหมายที่ไม่มีแนวปฏิบัติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน

'พาเวล นเรศ' วอนบุคคลปริศนาอย่าขับรถตาม ด้านแฟนคลับห่วงเกิดอุบัติเหตุ

ไม่รู้ว่าเป็นแฟนคลับหรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ทำเอานักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง พาเวล-นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ หรือคู่จิ้นมาแรง "พูห์-พาเวล" หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์ Pit Babe TheSeries จากค่าย CHANGE2561 ตกใจอยู่ไม่น้อย

ขี้นกเป็นเหตุทำเลือดตกยางออก 'ลาล่า' ลื่นตกบันไดเหยียบเหล็ก!

เพราะขี้นกเป็นเหตุ ทำเอาศิลปินสาว ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "ลาล่า โปงลางสะออน" ต้องเสียเลือด เพราะเจ้าตัวปีนขึ้นติดเหล็กดัดระเบียงคอนโดเพื่อไม่ให้นกเข้ามาสร้างรังและปล่อยของเสียเรี่ยราด แต่กลับลื่นตกบันไดลงมาเหยียบเหล็ก