เพื่อไทยจัดเต็มทีมผู้สังเกตการณ์ จับตาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่

24 ม.ค.2565-นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ จตุจักร พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงการจัดผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งว่า ผู้สมัครสามารถส่งรายชื่อผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ ซึ่งทั้งหมดมี 280 หน่วย พรรคเพื่อไทยยืนยันส่งผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งครบทุกหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งปี 2562 การดำเนินการเลือกตั้งเต็มไปด้วยความเคลือบแคลงสงสัย พรรคจึงให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก จะมีการรวบรวมหลักฐานและติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ด้วย จึงอยากให้ประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา ไม่จำกัดเฉพาะประชาชนในพื้นที่หลักสี่ จตุจักรเท่านั้น ประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งครั้งนี้

นายสรวงศ์กล่าวว่า ขอฝากไปถึง กกต.ใน 2 ประเด็นสำคัญที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมได้แก่ 1.อยากให้ กกต.ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งด้วยว่า พรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะส่งผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง เข้าไปทำงานภายในหน่วยเลือกตั้งได้ 2.ขอให้ กกต.จัดที่นั่งให้ผู้สังเกตุการณ์การเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้ง เบื้องต้นมี 2 พรรคที่ส่งผู้สังเกตการณืเข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง จึงขอร้องให้จัดเตรียมเก้าอี้สำหรับเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอ เก้าอี้เพียง 2 ตัวตั้งในจุดที่เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์การเลือกตั้งสามารถมองเห็นเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจนด้วย 

“เราเอาจริงกับการจับผิดในครั้งนี้ เราจะรวบรวมหลักฐานการทุจริตการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ผมทราบว่า กกต.มีรางวัลนำจับหากมีการแจ้งเบาะแส  แต่ถ้าประชาชนไม่กล้าแจ้ง กกต.ด้วยตัวเอง  สามารถมาแจ้งกับผู้สังเกตการณ์ของพรรคเพื่อไทยได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว