นักวิชาการ เสนอรัฐบาลเร่งออกกม. สกัดสงครามพันทาง ห้ามคนหนีคดียุ่งเกี่ยวกิจการในไทย

22 ม.ค.2565 - ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลควรต้องเร่งมีกฎหมายอีกข้อเพื่อสกัดสงครามพันทางอีกช่องทางครับ

'บุคคลที่โกงชาติโกงแผ่นดินแล้วหลบหนีคดีอาญาแผ่นดินไปอยู่ต่างประเทศอย่างขี้ขลาดตาขาว ไร้ศีลธรรม ไร้ความรับผิดชอบ ห้ามคนเช่นนี้เข้ามาเกี่ยวข้องในกิจการของเมืองไทยอีก พรรคไหนหรือนักการเมืองไหนติดต่อคนโกงชาติโกงแผ่นดินที่หลบหนีคดีอาญาเช่นนี้ มีความผิดตามกฎหมาย หากเป็นปัจเจกชนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หากเป็นสื่อมวลชนจะถูกเพิกถอนใบอนุญาต หากเป็นพรรคการเมือง จะถูกเสนอให้ยุบพรรคได้ทันที'

คนที่ทุจริตฉ้อราษฏร์บังหลวง โกงชาติโกงแผ่นดินแล้วหนีคดีเช่นนี้ ไม่มีความชอบธรรมใดๆ ที่จะไปสั่งสอนคนอื่นได้ จึงไม่ควรมีที่ยืนในสังคมไทย หากเราคิดจะต่อต้านการทุจริตอย่างจริงจังครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด