อดีตรองผอ.ข่าวกรอง เชื่อมั่น 'ลุงตู่' ยังมีมนต์ขลัง!

แฟ้มภาพ

22 ม.ค.2565 - นาย นันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart มีรายละเอียดดังนี้

ลิเกการเมือง

เกิดอะไรขึ้นในพรรคแกนนำรัฐบาล ขับสส.ออกจากพรรคทีเดียว 21 คน สส.ต้องหาพรรคใหม่ภายใน 30 วัน ใครจะดูดไปบ้างยกมือขึ้น

รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ จะล่องนาวาไปได้กี่น้ำ เป็นคำถามด้วยความห่วงใย เจอคลื่นลมการเมือง จะล่มไหม

แต่ลุงตู่เลือดนักสู้ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว ประกาศไม่ยุบ ไม่ปรับ และน่าจะยอมหักไม่ยอมงอ เพราะร้องเพลงอย่ายอมแพ้ ส่งสัญญาณบอกใคร สงสัยว่าจะไม่ยอมให้มาเรียกร้อง ต่อรองขอตำแหน่ง

มีสองคำถาม คำถามแรก การขับ ส.ส.ของพรรคถูกต้องตามระเบียบพรรคหรือไม่ ถูกขับพร้อมกันด้วยมติเดียวหรือ 21 มติ ด้วยความผิดฐานเดียวกันเลยหรือ มีการกล่าวโทษและเจียระไน ความผิดรายคนหรือไม่ เพราะมีมือดียื่นร้องเรียนแล้ว สงสัยเฉยๆนะ

คำถามที่สอง หากเกิดความวุ่นวายในสภา นายกยุบสภา โดยที่ยังไม่ได้แก้กฏหมายลูก จะจัดเลือกตั้งอย่างไร กกต. จะอาศัยอำนาจอะไรในการใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ

ศาลรัฐธรรมนูญคงต้องปวดหัว

เชื่อนะว่าลุงตู่ยังมีมนต์ขลัง โพลยืนยัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่