อดีตรองอธิการ มธ. จี้ ดีอีเอส เชือด สำนักข่าว 3 นิ้วเจ้าเดิม โพสต์เรียกแขกโจมตีสถาบัน

อดีตรองอธิการ มธ

21 ม.ค.2565 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Harirak Sutabutr เรียกร้องให้ ดีอีเอส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า เช่นเคย ไม่มีพลาด วันที่ 21 มกราคม 2565 สำนักข่าว 3 นิ้วเจ้าเดิม โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ว่า ถูกดำเนินคดีในข้อหาทรยศต่อชาติ และถูกประหารชีวิตด้วยกิโยติน ในวันที่ 21 มกราคม 1793

คงไม่ต้องบอกว่า comments ของสาวกจะเป็นเช่นไร อ่านแล้วทำให้จิตตกทุกครั้ง หากเข้าไปดูในเพจของผู้โพสต์ comment จะพบว่ามีจำนวนมากที่น่าจะเป็นอวตาร เป็น IO มากกว่ามีตัวตนจริง เช่น ระบุว่าอาศัยอยู่ในต่างประเทศแต่โพสต์รูปต่างๆเป็นรูปในเมืองไทยทั้งสิ้น

ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีหน่วยงานไหนจัดการอะไรได้ แม้สิ่งที่โพสต์จะไม่ใช่เรื่องเท็จ แต่ที่โพสต์เรื่องแบบนี้ทุกครั้งในทุกโอกาส แสดงอย่างชัดแจ้งว่ามีเจตนาอะไร ไม่ทราบว่าตามข้อกฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ หรือมีอะไรลึกกว่าที่เราทราบหรือไม่ สำนักข่าวแบบนี้จึงยังคงสามารถทำแบบนี้ได้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะสามารถอธิบายเรื่องนี้ได้หรือไม่ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย