'หมอวรงค์' ขอบคุณแทนประชาชน 'ลุงตู่' สั่ง 3 ข้อ ปรับหลักเกณฑ์อภัยโทษ

20 ม.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอบคุณลุงตู่แทนประชาชน หลังจากที่ภาคประชาชน ภายใต้การนำของหมอเหรียญทอง ทีมงานไทยภักดีได้ยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีมีการอภัยโทษนักโทษโกงชาติ ในช่วงที่ผ่านมา พวกเราต้องขอขอบคุณลุงตู่ ที่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และมอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมไปดำเนินการ

ผลสรุปคือ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการอภัยโทษ การเว้นช่วงเวลาในการอภัยโทษ การกำหนดสัดส่วนการลดโทษ การกำหนดระยะเวลาปลอดภัย ที่สำคัญบุคคลดังกล่าวควรต้องรับโทษไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 และสัดส่วนการลดโทษนั้น ควรเสนอลดโทษไม่เกิน 1 ใน 4 (ไม่ใช่ลดโทษ1/2 ปีละ 4 ครั้งแบบที่ผ่านมา)

ส่วนการปรับปรุงกระบวนการจัดชั้นและเลื่อนชั้นนักโทษ ต้องแสดงพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสำนึกผิดชอบชั่วดี ของผู้จะเสนอชื่อ โดยให้พนักงานอัยการ หรือศาล มีส่วนร่วม สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เราเชื่อมั่น ในความซื่อสัตย์สุจริตของลุงตู่ แม้รัฐมนตรีรอบข้างอาจจะมีปัญหาที่ต้องตามแก้

ผมขอยืนยันว่า การเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคไทยภักดี ประกาศความชัดเจนที่จะช่วยลุงตู่ แม้จะเพียง 1เสียง แต่เป็น1เสียงที่ใช้สติปัญญา คิดดีต่อประเทศ จะเข้าไปมีส่วนช่วยลุงตู่ได้แน่นอน โดยเฉพาะเพื่อความถูกต้องและประโยชน์ของประชาชน โดยไม่ต้องต่อรองใดๆ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข