อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่น ‘ผมเป็นคนคลั่งชาติ’ หวงแผ่นดินยิ่งชีพ ยันเกาะกูดเป็นของไทย

27 ต.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart เรื่อง “คลั่งชาติ” ระบุว่า  นักการเมืองบอกอย่าคลั่งชาติ ถ้าคนรักชาติยิ่งชีพคนที่หวงแผ่นดิน  คนที่ไม่ยอมให้เสียเกาะกูด หากคนเช่นนี้คือคนคลั่งชาติ ผมคือ คนคลั่งชาติคนหนึ่ง ขอยืนยันเกาะกูดเป็นของไทย ชัดเจนมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันอย่าสนใจพลังงาน รัฐได้ภาษีจิ๊บจ๊อย แลกกับเกาะกูด มันไม่คุ้มแน่นอน จะพัฒนา JDA. ต้องหยุดเรื่องเขตแดน

หากจะเจรจาเขตแดนทำเขตแดนบนบก แล้วจึงต่อด้วยเขตแดนทางทะเล เอาให้ชัดเจน. อย่าจับปลาสองมือ อย่าตามใจเพื่อนบ้านเมืองละแวก อย่ายอมเสียเปรียบแบบเขาพระวิหาร รับรองว่าได้ไม่คุ้มเสีย ผมเป็นคนคลั่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธีระชัย’ ถาม ‘ภูมิธรรม’ ปมเกาะกูด หลักฐาน MOU44 ชัวร์หรือมั่วนิ่ม

เห็นตามหลักฐานเหล่านี้ว่า MOU44 อาจจะผิดกฎหมาย  ผมจึงขอแนะนำให้นายภูมิธรรม ระวังดำเนินการที่ผิดกฎหมาย ควรเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ยกเลิก MOU44  พร้อมแจ้งกัมพูชาว่า การที่ในปี 2515 กัมพูชาลากเส้นผ่านยอดเขาสูงสุดของเกาะกูด ออกไปยังอ่าวไทย เพื่อกำหนดเขตไหล่ทวีปนั้น ไม่เป็นไปตามสนธิสัญญาฯ

เอ็ดดี้ ข้องใจปม ‘เกาะกูด’ ถาม ‘ทักษิณ’ มีข้อตกลงอะไรกับ ‘ฮุนเซน’ หรือไม่

ทักษิณ ชินวัตร ไร้น้ำยา ไม่สมราคาคุย หรือ ทักษิณ ชินวัตร มีข้อตกลงอะไรกับฮุนเซน หรือไม่ อย่างไร เป็นคำถามที่ค้างคาใจประชาชนคนไทยทั้งชาติ

‘สุริยะใส’ จี้ทุกพรรคแสดงจุดยืน พื้นที่ทับซ้อนเกาะกูด ห่วงสถานการณ์ความขัดแย้งบานปลาย

ข้อพิพาทเกาะกูด ที่มีประเด็นพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลนั้น น่าเป็นห่วงสถานการณ์อาจบานปลายกลายเป็นความขัดแย้งใหม่