'ภูมิธรรม' เรียกถกวันหยุด ติดตามความคืบหน้าคดี 'ดิไอคอน'

26 ต.ค. 2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดิไอคอนกรุ๊ป โดยเป็นการประชุมภายใน ไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการให้สื่อมวลชนทราบ  

ทั้งนี้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 09.00 น. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีดิไอคอน ทยอยเดินทางขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดย มีพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  (ผบช.ก.) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  (ผบก.ปคบ.) และคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)เป็นต้น

นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า ตนในฐานะที่ดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ทั้ง 3 หน่วยงานอยู่ในความรับผิดชอบและมีบทบาทสำคัญในการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) จึงเรียกมาเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ และเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยได้เชิญผบ.ตร. ประธานปปง. เลขาธิการปปง. อธิบดีเอสไอ และที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.จิราพร สินธุไพร เนื่องจาก น.ส.จิราพร ติดภารกิจ ซึ่งอยากทราบว่าคดีดำเนินการไปถึงไหน อย่างไร จะมีข้อสรุปประมาณไหน ที่จะเป็นทิศทางในการดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้มีการรายงานหรือไม่ว่าตัวผู้ที่กระทำความผิดจะมีการสาวขึ้นไปอีก นายภูมิธรรม กล่าวว่า เท่าที่ทราบก็กำลังดำเนินการ ยังไม่ได้ปิดการดำเนินการทั้งหมด ก็จะมีการสืบว่าไปถึงไหนแล้ว จะจบได้หรือยังไง หรือจะต้องเดินต่อ ถ้าเดินต่อก็ต้องเคร่งครัด

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และต้องดูการจัดการความร่วมมือทั้งหมดทุกหน่วย ได้ร่วมมือประสานงานกันได้แล้วหรือยัง ตนก็เป็นห่วงเรื่องนี้ ซึ่งตั้งแต่แรกตนได้กำชับจัดการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ในการดูรายละเอียดต่างๆ ซึ่งผ่านพ้นมาระยะหนึ่งแล้วจึงเรียกมาเพื่อติดตาม และจะนำเรียนนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 29 ต.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเต่า' มั่นใจฟันคดีรีดทรัพย์ดิไอคอน เล็งเป้าหมาย 5 คน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยถึงคืบหน้าจากกรณีที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่ม เทวดาที่รีดทรัพย์บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งหลักฐานมาจากคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของ "บอสพอล" จำนวน 2 เครื่อง และทนายบอสพอลเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ

'สว.ชิบ' เค้นรัฐบาล! ใครสั่งโยกคดี 'ดิไอคอน' ให้ดีเอสไอ หวั่นบอสรอดคุก

'สว.ชิบ' ตั้งกระทู้ถามนายกฯ ข้องใจคำสั่งจากใคร ทำให้รัฐบาลโยกคดี 'ดิ ไอคอน' ใส่มือดีเอสไอ หวั่นสรุปคดีไม่ทันเวลา เปิดโอกาสบรรดา 'บอส' รอดคุก

โอนคดี ‘ไอคอน’ ดีเอสไอทำแทน

"ภูมิธรรม" เรียก ตร. ปปง. ดีเอสไอ ถกด่วนวันหยุด ติดตามความคืบหน้าคดี "ดิไอคอน" เตรียมส่งสำนวนให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.

'ทนายอนันต์ชัย' ไล่บี้คนด่า-กล่าวหาพระ ว.วชิรเมธี ออกมาขอโทษ อย่าเงียบเป็นเป่าสาก

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า วันนี้ กรมป่าไม้ ชี้แจงแล้ว ท่าน ว.วชิรเมธี ไม่บุกรุกป่าไม้