วัดใจแพทองธาร 'วรงค์' ส่งตัวแทนบุกทำเนียบฯ จี้ 'นายกฯ' นำ 'พ่อนายกฯ' เข้าคุก

24 ต.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่าตนได้มอบตัวแทน ไปยื่นหนังสือเรื่อง "ขอติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย" ถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยหนังสือ ระบุว่าตามหนังสือที่อ้างถึง ข้าพเจ้าขอให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย กรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ในการที่กรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวนักโทษเด็ดขาดนายทักษิณ ชินวัตรไปรักษาตัวนอกเรือนจำ ที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นไปโดยไม่ชอบด้วยกฎกระทรวงการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ พ.ศ.2563 และการที่กรมราชทัณฑ์โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งพักการลงโทษนายทักษิณ ชินวัตร และนายทักษิณ ชินวัตร ถูกปล่อยตัวไปตั้งแต่วันที่18กุมภาพันธ์ 2567 โดยที่นายทักษิณ ชินวัตร ไม่มีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับการพักการลงโทษตามระเบียบที่กำหนดไว้และข้าพเจ้าได้ขอให้นายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกียวกับเรื่องนี้ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ดังความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

บัดนี้ เวลาได้ล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว ยังมิได้มีการแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบหรือแถลงต่อสื่อว่า นายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการหรือสั่งการให้มีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้วเป็นประการใด ดังนั้นโดยหนังสือนี้ ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอย้ำมาอีกครั้งหนึ่ง ขอให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายอย่างเคร่งครัดในเวลาอันควร เพื่อมิให้เกิดประเด็นที่อาจพิจารณาได้ว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ โดย

(1) สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ดำเนินการให้มีการยกเลิกคำสั่งพักการลงโทษ นายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเป็นคำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัตรราชการทางปกครอง พ.ศ.2539

(2) สั่งให้มีการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ปฏิบัติหน้าที่ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตรไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจและรับตัวนายทักษิณชินวัตรไว้รักษา และ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนในการออกคำสั่งพักการลงโทษนายทักษิณ ชินวัตร โดยมิชอบ

ทั้งนี้หากนายกรัฐมนตรีได้สั่งการหรือดำเนินการในเรื่องนี้แล้วเป็นประการใด ขอให้แจ้งให้ข้าพเจ้าทราบโดยตรงหรือโดยการแถลงต่อสื่อก็ได้

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
(นายวรงค์ เดชกิจวิกรม )

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ณัฏฐ์' นักกฎหมายมหาชน ชำแหละทุกแง่มุม ผลกระทบคดีตากใบขาดอายุความ

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม หรือ “ดร.ณัฏฐ์” นักกฎหมายมหาชน กล่าวถึงคดีตากใบที่ไม่สามารถนำตัวจำเลยมาศาลได้ ภายในอายุความ 20 ปี ทำ

​นายกฯ ชวนคนไทยร่วมกิจกรรม เดินวิ่งปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 10

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมออกกำลังกายในโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระ

ศาลรธน. ถามอัยการสูงสุด ปมคำร้องทักษิณครอบงำเพื่อไทย ขีดเส้นตอบกลับใน 15 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาในคดีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 กล่าวอ้างว่ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ถูกร้องที่ 1 และพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกร้องที่ 2 ร่วมกันกระทำการอันเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพ

'บิ๊กเพื่อไทย' ขอความเป็นธรรมให้ 'นายกฯอิ๊งค์' โดนชี้หน้ารัฐบาลเป็นผู้ร้ายคดีตากใบ

“บิ๊กอ้วน”  ขอความเป็นธรรมให้นายกฯอิงค์ โดนลูกหลงคดีตากใบ ยันรัฐบาลเร่งตามผู้ต้องหา ไม่เคยละเลย บอกไม่สบายใจหลังถูกมองเป็นความผิดนายกฯ ยอมรับห่วงสถานการณ์ใต้หลังหมดอายุความ