'ธีรยุทธ' ฟ้อง 'วีรพัฒน์' หมิ่นประมาท!

24 ต.ค.2567 - นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ เปิดเผยว่าในวันนี้ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา สืบเนื่องจากกรณี ที่บุคคลดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “แชร์เล่าข่าวเด็ด” เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 67 โดยทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพ ทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3104/2567 ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2567 เวลา 16.30 น.

นายธีรยุทธระบุว่า นายวีรพัฒน์ได้กล่าวหาว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ โดยเหตุที่ได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยการกระทำของนายทักษิณ ชินวัตร และ พรรคเพื่อไทย ว่ามีลักษณะกระทำการอันเป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์และระบบพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่สำคัญของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ฟันธง 'ทักษิณ' รอดยากแม้บอกสู้แต่กลัวที่สุดเพราะช่องหนีถูกปิดหมด!

'จตุพร' ปักธงทักษิณรอดคดีชั้น 14-ครอบงำยาก เชื่อศาล รธน.รับคำร้อง ชี้รอ อสส.ส่งเอกสาร 15 วัน คาดสอดรับผลไต่สวนทุกองค์กรจวนเสร็จ ส่อแนวโน้มไหลมาบรรจบเป็นหลักฐานประกอบคำวินิจฉัยที่ศาล อ่านพฤติกรรมปากบอกสู้แต่ใจยิ่งสั่นกลัวที่สุด แม้คิดหนี แต่ทุกช่องทางถูกปิดสนิท

'ณัฐพงศ์' โนคอมเมนต์ปม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ถูกร้องล้มล้างการปกครอง

'ณัฐพงษ์' ขอยังไม่คอมเมนต์ 'ธีรยุทธ' ยื่นศาล​ รธน.​ ขอให้ 'ทักษิณ-เพื่อไทย' เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง​ บอกรอดูรายละเอียดคำร้องก่อน ย้ำหลักการไม่เห็นด้วยใช้ศาลเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง