'สมศักดิ์' แจงไม่ได้เป็นคนพาเจ้าของเสียงในคลิปรีดเงินดิไอคอน เข้าแวดวงการเมือง

22 ต.ค.2567 - นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ กล่าวชี้แจงถึงกรณีนักการเมืองในคลิปเสียงที่เรียกรับเงินจาก "บอสพอล ดิไอคอน"​ ว่า​ ที่พูดกัน​ ยังไม่มีใครยืนยันว่าใช้เสียงของเขาหรือไม่ แต่ตนก็ไม่ได้ติดตาม ว่า​ สาเหตุของเรื่องทั้งหมดไปถึงไหนแล้ว แต่ตนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ทุกคนที่กระทำความผิด คงต้องถูกดำเนินคดี ทุกรายไป​ แต่หากเราไปตีต่างว่าเป็นคนนู้นคนนี้ เดี๋ยวมันจะไม่ตรง ช่วยดูกันไปตามเวลา​ และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ก็มีโทรศัพท์ที่บันทึกเสียงดังกล่าวไว้ ก็ควรจะตรวจสอบ ว่าใครเป็นคนกระทำความผิด ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะสะสางให้ชัดเจน​เกิดประโยชน์​ต่อบ้านเมือง​

"คนที่ทำผิดคนไม่ดีก็สมควร ที่จะต้องถูกดำเนินคดี​ และผลของคดีจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ศาล"

เมื่อถามว่ามีการตีความว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนใกล้ชิดกับนายสมศักดิ์​ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์​ กล่าวด้วยว่า​ เมื่อก่อนเขาไม่มีพฤติกรรมแบบนี้เลย​ และอยู่มาเดือนพฤษภาคม​ พรรคพลังประชารัฐ​ ก็มีมติให้บุคคลดังกล่าวไปทำหน้าที่อื่น​ ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องอะไร

พร้อมยืนยันว่า​ ตนไม่ได้พาบุคคลดังกล่าว​ เข้ามาในวงการการเมืองอย่างแน่นอน​ เพราะตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตั้งโดยคณะรัฐมนตรี และเสนอมาโดยพรรคการเมือง​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับ 'บอสพอล' มาบรรยายให้ความรู้กำลังพล แต่ไม่เกี่ยวดิไอคอน อย่าโยงมั่ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณีที่มีภาพผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน บางคนได้มาอบรมให้กับกำลังพล ว่า กรณีของแชร์ลูกโซ่ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสอบสวนคดีพิเศษ

'ดีเอสไอ' แถลงรับคดี 'ดิไอคอน' เป็นคดีพิเศษเฉพาะความผิดฐานฟอกเงิน

พ.ต.ต.ยุทธยา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงกรณี บริษัท ดิไอคอน ว่า ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษเฉพาะความผิดอาญาฐานฟอกเงินเท่านั้น ซึ่งเป็นการดำเนินคดีกับผู้ที่โอนหรือรับโอนทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค แนะ 'จิราพร' ย้ายเทวดา สคบ. หวั่นได้ผลสอบไม่ตรงข้อเท็จจริง

คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค นำโดย นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ในฐานะกรรมาธิการ แถลงถึงการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งทราบว่าเมื่อวัน 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ชี้พระรับเงิน 'บอสพอล' ไม่ผิด นำไปใช้พัฒนาวัดจริง

พระราชพัฒนวัชรบัณฑิต รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวง เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้นทราบจากทางเลขาเจ้าคณะจังหวัดฯ แต่ไม่ทราบว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับทางบอสพอล

ตำรวจตามยึดรถหรูคดี 'ดิไอคอน กรุ๊ป' เพิ่มอีก 4 คัน รวมแล้ว 33 คัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจทยอยนำรถหรู จากคดีดิไอคอน กรุ๊ป เข้ามา หน้าอาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยรถที่นำมาทั้ง 4 คัน ประกอบด้วย 1.BMW 220i สีขาว ทะเบียน ธล 5999 กรุงเทพมหานคร 2.Mercedes